25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Vài lời cùng bình luận viên bóng đá

Featured Image: Generali Group Head Office Trieste

 

Lại một mùa World Cup đã đi hết một nửa chặng đường, bên cạnh nỗi háo hức mong chờ những trận cầu đẹp, nhìn thần tượng tung hoành trên sân hay chứng kiến những giọt nước mắt vui sướng hay đau buồn của cầu thủ, của cổ động viên, 4 năm qua tôi vẫn luôn mong chờ những giây phút sống trong không khí bóng đá như thế này. Tất nhiên bên cạnh đó vẫn là nỗi niềm muôn thuở đối với các Bình Luận Viên (BLV) bóng đá VTV.

Hai năm trước, mùa Euro 2012, tôi đã dành rất nhiều thời gian để phản đối, để bài tỏ nỗi bức xúc của mình, tham gia vào một diễn đàn trên facebook để phân tích những lời hớ hênh, những câu vô nghĩa của BLV Tạ Biên Cương, tất nhiên tôi cũng mong VTV chịu khó lắng nghe và có chút gì đó thông cảm cho dân đen chúng tôi mà thay đổi ít nhiều, nhưng 2 năm trôi qua, World Cup lại đến và họ vẫn y như vậy nên tôi viết bài này coi như một lời chào và xin… không hẹn gặp lại các anh.

Đứng dưới góc nhìn của VTV mà nói, các vị cho rằng các vị đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua bản quyền World Cup từ Brazil xa xôi cho khán giả có cơ hội xem đầy đủ, các vị còn cho nhiều đội phóng viên xông pha qua tận Brazil để lấy tin, các vị cũng nghĩ ra đầy chương trình nào đồng hành, nào bình luận trước, giữa và sau trận đấu, nào mời các danh hài, nhà báo, huấn luyện viên, cả ca sỹ và chân dài để cho chương trình thêm phong phú. Các vị nghĩ mình đã làm rất tốt, khán giả thay vì tận thưởng thì lại kêu ca, thật không công bằng cho các vị.

Nhìn từ một góc độ khác thì thấy rằng các vị bỏ ra quá nhiều để nhận được phản ứng không thật hài lòng của người xem chẳng phải do trong đó có vấn đề?! Chẳng phải các vị cũng cần xem lại mình để xem lý do tại sao như vậy?

Với tôi mà nói, điều tôi trông chờ nhất tất nhiên là trong trận đấu, lúc xem thì xem diễn biến của trận đấu còn tiểu sử cầu thủ, ba anh ta, mẹ anh ta, bạn gái anh ta v.v thì hậu xét, đọc trên mạng đầy thông tin thì cần các anh cung cấp vào lúc “dầu sôi lửa bỏng” đó để làm gì? Các anh có nhớ bao nhiêu lần các anh vì chú tâm vào những thông tin bên lề mà các đường tấn công hay các tình huống hay của trận đấu trôi tuột đi trong khi các anh cứ mãi mê với tin tức tận đâu đâu. Thử hỏi, các anh dựng lên nào bình luận trước, giữa hay sau trận đấu, các buổi nói chuyện với chuyên gia hay bài viết về tương quan giữa hai đội để làm gì trong khi đến trận đấu chính thì các anh lại toàn lo những chuyện bên lề và “thỉnh thoảng” mới quay lại diễn biến của trận đấu và thường bị trễ đi vài nhịp?

Có thể sự cung cấp thông tin bên lề đó đối với các anh là cung cấp thêm kiến thức cho khán giả nhưng xin cảm ơn anh, những người chịu thức gần như cả đêm suốt cả tháng trời thì những kiến thức xung quanh chẳng lẽ họ không biết, còn những người không quan tâm đến bóng đá nhiều thì chắc không cần biết nên những thông tin các anh đã dày công sưu tầm có vẻ hơi… dư đối với tôi, tôi chẳng hiểu các anh muốn khoe kiến thức thì trước, sau và giữa trận đấu vẫn chưa đủ cho các anh, cứ nhất thiết đang lúc người ta say sưa theo dõi trận đấu mà thêm vào mới vừa lòng?

Với tôi mà nói đó là sự “tra tấn” hơi bị mệt vì bị “chia não” ra 2 phần. Trong khi mắt dán vào màn hình, tim đập thình thịch theo trái bóng thì tai lại phải nghe thứ đại khái như bạn gái của cầu thủ này là hoa hậu năm bao nhiêu, ba, mẹ của cầu thủ kia làm nghề gì? Cầu thủ nọ bao nhiêu tuổi, đá cho đội nào, năm qua anh ta ghi bao nhiêu bàn, huấn luyện viên này từng huấn luyện cho đội A,B,C hay 10 năm trước hai đội đã gặp nhau và trong 10 năm đó thì mỗi đội đã đá với bao nhiêu đội bóng khác…cơ man nào là thông tin trớt quớt so với diễn biến của trận đấu. Sự trớt quớt này chỉ có thể so sánh như là nấu canh chua mà nêm với dấm và chấm với xì dầu vậy. Nản vô cùng.

Thôi thì kể khổ với các anh vậy thôi, bản thân tôi chẳng dám mong vì tôi mà các anh thay đổi, hội của chúng tôi với vài ngàn người la làng suốt 2 năm qua mà có si nhê gì đâu, hết mong và hết thuốc chữa rồi. Vậy nên, tôi chính thức giả biệt các anh, sau này xem SopCast thôi chứ thật tình là mệt lỗ tai lắm rồi, cũng chẳng buồn nói nữa.

Tôi thì chẳng thể giã từ trái bóng nhưng nhờ các anh độc quyền ngày chủ nhật sôi động và các giải quốc tế quan trọng nên tình yêu đó cũng bớt đi một chút, nhờ vậy mà được ngủ nhiều hơn, vì sức khỏe của mình tôi cảm ơn các anh! Chào thân ái.

 

Phoenix

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

  1. Thực sự là thảm họa mang tên Tạ Biên Cương, giờ xem bóng đá mọi người thường tắt tiếng và không xem bình luận trước và sau trận đấu vì gặp toàn bọn hề có biết gì về bóng đá đâu mà bình luận.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI