15.8 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Glee – Không ai đánh thuế ước mơ và tình bạn tình yêu

Featured Image: Phim Glee

 

Bài này viết cho những ai xem Glee. (Cảm hứng từ bài “American Boy” của Kurt & Brian)

Cái hay của Glee với tôi là lúc nào họ cũng có một bài hát tuyệt vời để giải toả cho một rắc rối nào đó trong cuộc sống. Tôi không nói là nó giải quyết vì có nhiều yếu tố cho một vấn đề, nhưng mỗi bài hát cho tôi một cái nhìn và thái độ tích cực hơn và biết đâu với ai đó sẽ là một “giải quyết”.

Lịch sử tình huống này bắt đầu từ những đam mê tìm kiếm nghề nghiệp ca sĩ của đôi bạn trai trẻ đồng tính yêu nhau. Vượt khỏi ao tù câu lạc bộ âm nhạc của trường học để bon chen vào chốn xa hoa cạnh tranh của New York là một cuộc phiêu lưu quả cảm. Nơi tài năng chen chân dành cho sự may mắn khi họ tình cờ được trình diễn song ca trong một buổi tiệc của bà June nổi tiếng. Một màn trình diễn song ca xuất sắc “The Story of My Life” và kết quả bà June chọn Brian để tham dự buổi nhạc kịch của bà ấy chứ không phải Kurt – người luôn tôn sùng ao ước được gặp bà. Một nỗi thất vọng lớn lao cho Kurt khi ai cũng biết sự ghen tỵ nhỏ nhoi thế nào cũng nhon nhem trong lòng của Kurt với Brian. Tuy nhiên tình bạn, tình yêu đã giúp Kurt gạt đi lòng kiêu hãnh để cùng làm khán giả với những người bạn trong Glee club cho buổi trình diễn của Brian được tổ chức bởi bà June.

Brian trong buổi trình diễn đã không tránh khỏi sự xúc động khi được bà June chọn cho buổi trình diễn đặc biệt này. Lời cảm ơn bà June trước buổi diễn không còn là phép lịch sự mà là hành động bày tỏ sự biết ơn thật sự của người trẻ được bề trên tin tưởng tạo cơ hội. Với những lúc này sự vâng lời tuyệt đối với bề trên là những người trẻ nào cũng sẽ làm và mình cũng thế. Nhưng một phút quyết định khi sau khi Brian cảm ơn bà June là lúc anh nhìn thấy Kurt thầm lặng phía sau, Brian hiểu rõ nỗi khát khao được đứng trên sân khấu biểu diễn trong chương trình của Kurt dâng trào và được kiềm nén thế nào. Không chút đắn đo, Brian đã mời Kurt trình diễn cùng mình trong sự ngạc nhiên giận dỗi của bà June. Nhưng “American Boy” chỉ thực sự bùng phát khi đôi song ca này hoà hợp.

Một sự chọn lựa kịch bản khéo léo khi bài hát là ước mơ của những người trẻ Glee – luôn khát khao luôn mơ ước. Cái hay của màn trình diễn này là sự đồng điệu và hợp ca của những người bạn tham gia buổi tiệc đó, khi họ được mời lên hát chung. Buổi tiệc không còn là sự xa cách giữa người trình bày và khán giả mà mọi người có thể đứng lên nhún nhảy hòa theo bài hát. American boy là một phần của bất kỳ ai, ai cũng có ước mơ dù có viễn vông hay không thì cũng hãy thử thực hiện để giải toả sự khát khao của mình. Khi không ai đánh thuế ước mơ, khi ước mơ được sẻ chia thì đâu đó có sức mạnh giúp nó trở thành hiện thực.

Điều bất ngờ của film này là sự thú nhận của bà June khi bà cảm động trước tấm chân tình của đôi bạn trẻ và lý do nào đó của bà chỉ chọn Brian mà không chọn Kurt cho buổi trình diễn dù biết rằng lòng đam mê của Kurt cho buổi này lớn hơn cả Brian chính là đôi bạn trẻ làm bà nhớ đến cuộc hôn nhân thứ ba của mình và người chồng cả bà là một người đồng tính. Khi ước mơ, tình bạn, tình yêu, và đam mê được san sẻ và vun đắp thì nó đã đánh tan được nhưng mưu kế ngọt ngào man trá của người đời. Thế nên hãy cứ yêu, cứ thương, cứ mơ, cứ quả cảm thực hiện ước mơ đó đi, biết đâu đó bạn đang thay đổi cuộc sống của mình và ai đó. Cuộc sống là một bảng màu, bạn là hoạ sĩ, hãy vẽ đi.

https://www.youtube.com/watch?v=BiQ2P2D4vpc

 

Thiên Yết

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI