27.1 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ngừng than thở đi mà vui sống

Photo: EilaKa

 

Trò chuyện với một số bạn cũng dễ thương xinh xắn lắm, mình cứ nghĩ bạn ấy sẽ vui vì có nhiều người theo đuổi. Nhưng không, các bạn toàn than vãn rằng sao mình quan tâm, yêu thương một người nhiều lắm mà người ta quá thờ ơ, lạnh lùng với mình. Nghe cũng có vẻ hoang đường, nếu như trời sanh bạn ra với nhan sắc vượt mức trung bình như thế chắc chắn bạn sẽ được yêu thích. Nhiều người đang ghen tỵ với bạn mà tại sao bạn lại cứ than vãn rằng mình “ế” và cô đơn ?

Bạn cứ bảo không ai thấu hiểu, thông cảm và đón nhận tình cảm của bạn. Tôi hỏi bạn: “Bạn có bao giờ trãi qua cảm giác có một người theo đuổi mình nhưng mình không thích họ không?” Câu trả lời cũng khá là bất ngờ, bạn không chỉ bảo “có” mà còn là “rất nhiều”. Tôi bật cười bảo: “Quả báo”. Chỉ cần bạn gật đầu thì bất cứ lúc nào cũng sẽ có người đến bên bạn nhưng bạn không cần những họ. Đối với bạn, họ luôn sẽ đó, sẽ luôn luôn ở đó và bạn cũng chả quan tâm là bao giờ họ sẽ ra đi. Bạn chỉ cần biết rằng, khi bạn cần thì bạn cứ việc đến, ai đó sẽ chờ bạn. Nhưng khi bạn vui với người khác, thì chẳng phải bạn lại ngoảnh mặt liền ư? Có bao giờ bạn nghĩ người ta cũng cô đơn, người ta cũng thầm trách bạn phũ phàng và tự trách bản thân quá ngu ngốc không?

Không thích thì sẽ thờ ơ mà

Lấy ví dụ nhé, bạn thích ăn mít chứ không hề thích ăn sầu riêng. Một ai đó chỉ có thể làm các món ăn từ sầu riêng mang đến cho bạn. Vâng và tôi nói ở đây là tất cả các món ngon nhất từ sầu riêng mà bạn có thể nghĩ đến: Từ những múi sầu riêng ngọt bùi cho đến các món kem, chè, bánh gato, sinh tố..v..v. Người ta rất quan tâm bạn, thậm chí mỗi ngày đều mang đến cho bạn một món mới nhưng hỡi ôi, bạn không chịu nổi cái mùi sầu riêng? Rồi bạn làm sao nhỉ? Cho dù bạn có nhận hay không nhận thì bạn cũng sẽ không bao giờ ăn chúng và cũng chẳng thể cảm nhận được là nó ngon hay dở. Đa số thì chúng ta sẽ bảo người ta đừng lãng phí thời gian và công sức nữa, vì mình không thế đón nhận thứ mà mình không cần.

Tình cảm cũng thế đấy! Một khi đã không có tình cảm thì mọi thứ đều vô nghĩa, không thích thì làm sao có thể đón nhận? Người ta cũng như bạn thôi. Bạn muốn cái gì thì người ta muốn cái đó. Thái độ của người bạn đối với người mà bạn không thích ra sao thì người ta cũng sẽ đối xử với bạn như vậy (nếu họ không thích bạn). Vậy thì bạn tôi ơi, hà cớ gì mà phải than thân trách phận làm gì nhỉ? Bạn có buồn, có trách, có đau khổ thì cũng có ai thèm biết đến đâu?

Hạnh phúc là do mình

Chúng ta hãy thôi cách sống hướng ngoại và vị kỷ ấy đi. Chúng ta cần hạnh phúc và đòi hỏi một ai đó phải mang lại hạnh phúc cho mình trong khi bản thân thì vô tình khiến một ai đó đau khổ. Có bao giờ bạn tự nhủ như vậy không ? Nếu cứ trông chờ một ai đó đem lại bình yên và hạnh phúc đến cho mình thì cũng sẽ đến lúc, sự ra đi của họ mang lại cho chúng ta khổ đau. Bạn tôi ơi, chính bạn mới là người đi cùng bạn đến cuối đời đấy! Bạn mới là người thấu hiểu bạn nhất và là người duy nhất mang lại hạnh phúc thật sự cho bạn.

Thay vì trách cuộc đời vô tình thì hãy sống nhiệt tình lên đi. Bảo rằng cuộc đời sao phũ phàng, mà quên rằng mình cũng đối xử với người khác như vậy. Đừng đòi hỏi bất cứ thứ gì từ người khác mà hãy bạn tặng cho cuộc sống này nhiều hơn bạn nhé! Mỗi ngày trước khi ra đường, bạn hãy mỉm cười với bản thân và mọi người trong gia đình. Bớt than vãn mà thay vào đó hãy yêu bản thân mình nhiều hơn, làm những việc có ích cho mình và mọi người. Bạn không cần phải có tiền hay tốn nhiều công sức đâu, chỉ cần ban tặng nụ cười thôi. Tin tôi đi, khi bạn cười với người khác là bạn đã dành cho họ một niềm vui nho nhỏ rồi đấy!

Tôi không biết cái gốc của hạnh phúc nằm ở đâu nhưng chờ đợi người khác ban tặng niềm vui cho mình thì là cái nhân của đau khổ vậy.

 

Tuna

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

4 BÌNH LUẬN

  1. Hãy luôn học cách mỉm cười với chính mình và cười với tất cả mọi người.

    Khi một người dành tình cảm cho mình và mình k dám nhận chứ không phải là không cần. Hãy nói với người đó rằng hãy thế này tốt hơn so với việc đó.
    Và luôn giữ tình cảm trong sáng nhất, và luôn cười với họ khi họ cần.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI