23.6 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Những chú lùn của tôi

Ngồi soạn lại giá đồ cũ, chợt thấy rơi ra một cuốn băng mà có lẽ đã lâu lắm rồi không có gì để xem lại: Bạch Tuyết và bảy chú lùn, phiên bản năm 1937. Loại băng cũ chạy bằng đầu từ, nay đã không thể coi được. Vậy là lại lọ mọ đi tìm trên youtube để có thể xem lại, nghe lại hay ít ra sống lại những năm tháng ấu thơ đã đi qua.

Những ngày ấy, trời cũng lành lạnh như những ngày gần đây, nhà chỉ có 2 ba con. Mẹ đi học xa nhà nên cuộc sống rốt cuộc chỉ là những mảng sắc tối tăm và buồn, đìu hiu không chấm dứt. Tôi còn nhớ lúc ấy ba hãy còn mạnh khỏe và có thể chơi thể thao cả ngày mà không quá mệt mỏi như bây giờ. Cha thích chơi bóng bàn vào buổi chiều, ban đầu tôi hay đòi đi theo cha, nhưng vì loanh quanh liên tọi ở những nơi như thế nhiều riết rồi cũng chán, rồi thì ăn uống, bia bọt muộn, những đĩa “đi tìm đồng đội” cứ vơi dần vơi dần vì tôi thì đói, mà những người đánh bóng cùng ba thì chủ yếu nhậu là chính.

Để khắc phục tình trạng ấy thì ba đã quyết định mua cho tôi một cái băng riêng. Ngày ấy chủ yếu dùng đầu từ chứ cũng đâu có đầu đĩa hiện đại như bây giờ. Ba mua băng “Bạch Tuyết và bảy chú lùn” cho con xem. Con đi học về chiều là mở sẵn băng ra coi rồi chờ ba về và ăn tối. Không rõ tôi đã xem bộ phim ấy bao nhiêu lần rồi, nhưng những âm hưởng và giai điệu ngọt ngào của nó thì mỗi lần xem là một lần khám phá.

Có lẽ phiên bản của Disney đã làm dựa trên tên những chú lùn là Doc, Grumpy, Happy, Sleepy, Bashful, Sneezy, Dopey lần lượt có nghĩa là Bác Sỹ, Cáu Kỉnh, Hạnh Phúc, Buồn Ngủ, Xấu Hổ, Hắt Hơi, và Chàng Ngốc.

Cái khiến tôi chú ý ấy là những cái tên của họ, mỗi người trong chúng ta cũng đều sở hữu những điều đó chăng?

Khi tôi buồn bực, tôi là anh Cáu Kỉnh. Anh Cáu Kỉnh rất hay Cáu Kỉnh, nhưng lại là người tốt bụng, vô cùng yêu thương con người, cho dù ban đầu Cáu Kỉnh ngăn cản và nghi ngờ Bạch Tuyết, nhưng nhờ sự dịu dàng đáng yêu mà Cáu Kỉnh đã cùng với 6 chú lùn còn lại giúp đỡ Bạch Tuyết khi mụ dì ghẻ tìm đến nàng. Tính cách của Cáu Kỉnh có lúc vừa đáng yêu, có lúc lại đáng ghét vô cùng, nhưng nhờ sống với 6 chú lùn khác nên anh Cáu Kỉnh dù có muốn hay không vẫn phải phục tùng số đông. Cuộc sống con người cũng vậy, cho dù có để anh Cáu Kỉnh xuất hiện thì hãy cố gắng mà kiềm chế nhé, vì bạn có thể bị những người khác “dạy bảo” theo một cách rất riêng như ném bạn thẳng vào bồn tắm một cách không thương tiếc đó.

Khi tôi vui vẻ, tôi là anh Hạnh Phúc, anh Hạnh Phúc là một chú lùn vui vẻ ^_^ luôn luôn tươi cười, nhìn rất đáng yêu. Hạnh phúc ở bên ta nếu ta biết trân trọng và giữ gìn nhiều hơn nó. Hãy yêu thương khi còn có thể!

Khi tôi mệt mỏi, tôi muốn đi ngủ, ồ anh Buồn Ngủ là anh luôn luôn ngáp, ngáp nhiều đến độ đớp phải cả ruồi. Nếu bạn buồn ngủ, hãy nhớ cẩn trọng kẻo ngậm phải ruồi nhé. Anh Buồn Ngủ là anh chàng thổi kèn vui nhộn, và làm cho con ruồi cũng phải mệt nhoài theo mình. Buồn ngủ thì hãy ngủ thật ngon nhé!

Khi tôi cảm cúm, tôi sẽ hắt hơi. Nhưng tôi chắc một điều rằng tôi không thể hắt hơi với tốc độ gió kinh hoàng như anh Hắt Hơi được. Anh Hắt Hơi hay hắt hơi đến độ chỉ cần chút mùi hoa thơm nhè nhẹ cũng khiến anh ấy thổi bay mọi nồi niêu xoong chảo ra ngoài. Rồi sau đó thì khiến cho cả Bạch Tuyết và những chú lùn khác chạy cuống lên lúc đang đàn hát, khiến cậu út bắn tít lên nóc nhà, anh Hắt Hơi làm cho mọi thứ trở nên tươi mới hơn rất nhiều.

Khi tôi buồn chán, chắc chắn tôi sẽ đi tìm anh Bác Sỹ, anh Bác Sỹ có một hiểu biết thật uyên thâm. Vì vậy anh được giao nhiệm vụ kiểm tra những viên kim cương trong hầm lo khai thác và cũng chính anh Bác Sỹ đã hướng dẫn tất cả cùng rửa tay và vệ sinh cá nhân khi bảy chú lùn ham ăn bị Bạch Tuyết bắt đi rửa tay. Anh Bác Sỹ có một bộ râu dài, đeo kính nhìn rất học thức. Nhưng anh cũng là người vô cùng thông minh, đáng yêu và tốt bụng.

Khi tôi ngượng ngịu, tôi sẽ đi tìm anh Xấu Hổ, anh Xấu Hổ rất hay đỏ mặt, lúc ấy anh ấy sẽ đỏ mặt và xoắn bộ râu và buộc thành một nhúm to bên dưới. Dù là việc hết sức bình thường, nhưng anh Xấu Hổ cũng rất hay đỏ mặt ngượng ngịu.

Và cuối cùng, trẻ nhất nhưng vô cùng tinh nghịch, là Chàng Ngốc, chú lùn này là em út. Mặc dù luôn bị các anh bắt nạt, bị các anh bắt phải lên kiểm tra quái vật (là Bạch Tuyết đang ngủ) nhưng chú ấy không hề dám cãi lại. Chàng Ngốc thật không may mắn khi không thể nói, là một chú lùn bị câm nhưng luôn là người khuấy động không khí và đem đến tiếng cười sảng khoái cho câu chuyện.

Mỗi lần xem lại là một lần ngẫm, những chú lùn ấy đã đứng lên để bảo vệ Bạch Tuyết, chẳng nề hà thời tiết mưa gió, tất cả vì Bạch Tuyết thương yêu.

Câu chuyện khép lại trong tiếng chào tạm biệt của Bạch Tuyết và những cái thơm vội vã. Có lẽ họ sẽ nhớ Bạch Tuyết của họ nhiều lắm đó!

 

Thu Li

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI