19 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Yếu đuối? Bạn đã dám?

*Featured Image: Tony

 

“Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh.” – Franz Anton Beckenbauer

Cuộc sống khắc nghiệt dạy bạn rằng: Phải kiên cường, phải có ý chí, phải có nghị lực vượt lên nghịch cảnh. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng thử nghĩ xem: Trở nên mạnh mẽ có thực sự là giải pháp cho những vấn đề? Mọi người sẽ chẳng bao giờ thôi than phiền vì đời luôn “cho” ta hàng đống rắc rối, khó khăn cùng với những đố kị, ghen ghét chúng ta “tặng” nhau nữa. Để giải tỏa đau khổ, muộn phiền, thỉnh thoảng hãy tự giải thoát cho mình, để bản thân được phép yếu đuối thay vì cố sức, gồng lên gánh vác tất cả.

Nhắc tới “yếu đuối”, ta thường nghĩ ngay đến những giọt nước mắt. Một số người, đặc biệt là con trai, rất ngại khóc vì thể diện của một thằng đàn ông, khóc là hèn nhát, ủy mị, thậm chí bị coi là “đàn bà”. Như vậy thật phản khoa học và không đúng chút nào. Theo các nghiên cứu, khóc giúp loại bỏ độc tố, diệt trừ vi khuẩn và xả stress rất hiệu quả. Công việc ngày càng nhiều, những ức chế ngày càng tăng lên, còn bạn thì chỉ ngày càng yếu đi mà thôi. Chắc chắn sẽ có lúc chúng “đè bẹp” bạn. Game over.

Thế thì…..

Dừng lại. Hít thở sâu. Thư giãn

  • Bạn muốn khóc? Vậy thì khóc đi.
  • Bạn tức giận? Cười lên nào. Vì khi mặt bạn nhăn nhó thì rất khó coi và nhanh già lắm đấy.
  • Bạn yêu ai đó? Đã là thế kỉ 21 rồi, chớ ngần ngại nói cho người ấy biết mặc kệ bạn là “cọc” hay “trâu”.
  • Bạn chán ghét một số người? Tốt nhất thì không để ý đến họ nữa, quan tâm nhiều hơn tới những người bạn yêu thương cho đỡ mệt óc và tốn thời gian.

Cơ thể này, cảm xúc này là của bạn. Người khác dù có cố tìm cách điều khiển, khống chế, quản lí nhưng chính bạn mới là người quyết định có cho phép họ được làm thế với mình hay không. Hãy tìm một bờ vai để dựa vào, để được thoải mái chia sẻ những câu chuyện vui, buồn của mình cho người ấy. Mạnh mẽ đôi khi không phải là bản lĩnh đương đầu với mọi thử thách mà chính là dám thừa nhận và sống thật với những cảm xúc của mình. Điều đơn giản đó không phải ai cũng đủ dũng cảm để làm được.

Con người bên trong và bên ngoài tưởng chừng đối lập nhưng lại thống nhất, cùng nhau tồn tại trong chính bạn. Bề ngoài hào nhoáng, tốt đẹp là thứ bạn tạo ra và muốn mọi người thấy. Cái bên trong, xấu xí, ít khi được thể hiện ra ngoài – chính là bản chất thật và không thể phủ nhận của bạn. Ta có thể thấy ngại ngùng và không thoải mái khi trở nên yếu đuối trước mặt người khác, nhưng sẽ chẳng thể cảm thấy thế với những người thực sự quan trọng và quý giá của đời ta. Chỉ có họ mới hiểu rõ, chấp nhận, bao dung và yêu thương đứa trẻ đang run rẩy, sợ hãi trong sâu thẳm tâm hồn bạn.

 “There’s a story behind every person. There’s a reason why they’re the way they are. […] Remember, sometimes you only know their name, not their story.”

“Ai cũng có một câu chuyện và những lí do khiến họ trở thành con người như bây giờ. […] Hãy nhớ rằng đôi khi bạn chỉ biết tên chứ không biết câu chuyện của họ.” –  Hanny Quinn

Và tất nhiên, đằng sau sự thành công, vĩ đại, tài giỏi của một người chính là khóc khuất: Thất bại, suy sụp, khủng hoảng. Đừng phán xét, chê trách họ bởi chính bạn cũng có lúc phải trải qua những khoảnh khắc như thế. Vậy nên, yếu đuối không phải điều gì tồi tệ, kinh khủng hay đáng xấu hổ hết. Đừng cố chấp và quá để ý đến tự tôn của bản thân. Chẳng ai là hoàn hảo cả, nếu cảm thấy mệt, hãy tạm dừng lại.

Con trai có thể bị hấp dẫn bởi một cô gái cá tính và độc lập nhưng rất khó để gắn bó với một người quá mạnh mẽ, thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả họ. Bởi đã là con trai, ai cũng muốn bảo vệ và trở thành bờ vai cho người yêu dựa vào. Nếu khôn ngoan, bạn sẽ chọn lùi một bước để tiến nhiều bước. Yếu đuối sau đó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn chứ đừng cố quá để rồi kiệt sức!

 

 

Anh Nguyễn LP

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

4 BÌNH LUẬN

  1. Bạn tức giận? Cười lên nào. Vì khi mặt bạn nhăn nhó thì rất khó coi và nhanh già lắm đấy.
    Bạn yêu ai đó? Đã là thế kỉ 21 rồi, chớ ngần ngại nói cho người ấy biết mặc kệ bạn là “cọc” hay “trâu”.

    Cơ thể này, cảm xúc này là của bạn. Người khác dù có cố tìm cách điều khiển, khống chế, quản lí nhưng chính bạn mới là người quyết định có cho phép họ được làm thế với mình hay không. Hãy tìm một bờ vai để dựa vào, để được thoải mái chia sẻ những câu chuyện vui, buồn của mình cho người ấy.

    Người hay là máy hả bạn? Khi cuộc sống của bạn luôn phải chịu áp lực của những kẻ NGU XUẨN liệu bạn có giữ bình tĩnh mãi được không? Gào thét, biểu lộ sự tức giận cũng là cách xả stress bạn ạ.

    Nếu bạn mạnh mẽ đến mức không ai làm tổn thương được thì một là bạn là Thánh, hai là bạn trơ như đá rồi!

    Nếu xung quanh bạn toàn là những bụi gai thì chỉ có thể dựa vào chính bạn.

    Nếu bạn có những người bạn tốt đến mức có thể thoải mái chia sẻ không ngần ngại thì bạn quả là người hạnh phúc đấy. Trên đời này không có nhiều người có được cái diễm phúc ấy đâu. Giờ người ta quan hệ với nhau vì danh vì lợi hơn là vì tình nghĩa thực sự. Bè thì dễ kiếm chứ bạn thì không hề dễ!!!

  2. bài viết hay , ko có gì để bàn thêm :)) , nếu chấp nhận mình yếu đuối, xem đó như một phần của bản thân thay vì cố gắng trốn tránh, cố tỏ ra mạnh mẽ; bạn chấp nhận sự yếu đuối để thay đổi tích cực hơn.

  3. Bài của bạn đọc khá nhẹ nhàng và xúc cảm, mình thích câu cuối: Yếu đuối sau đó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn chứ đừng cố quá để rồi kiệt sức.
    Klq nhưng mà ko tìm đc fb của bạn, bạn đổi fb khác rồi à?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI