16.6 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Con trai, con gái và những ước hẹn của thời thanh xuân

*Photo: Vegas Mellor

 

“Sắc dục phủ đời trai, tiền tài che mắt gái.”

Mặc dù nghe thật phũ phàng nhưng đó là câu nói mà khiến tôi suy nghĩ không biết bao lâu, rồi trải qua những điều mắt thấy tai nghe trong cuộc sống tôi cảm thấy rằng điều đó đúng tuy cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ.

Khi chúng ta còn thơ dại, đúng hơn là ở lứa tuổi dậy thì cho đến lúc là người lớn thực sự thì dường như cuộc sống thật mơ mộng, tràn đầy màu hồng. Chúng ta mải miết theo đuổi những ước vọng của những con người trẻ tuổi. Khi đó chúng ta có rất nhiều ước mơ và nghĩ chỉ cần cố gắng hết mình với những ước mơ đó thì những gì mình mong muốn, theo đuổi sẽ trở thành hiện thực.

Một trong những ước mơ lớn nhất khi chúng ta còn thơ dại đó là tìm được một tình yêu đích thực của đời mình và nghĩ rằng chỉ cần yêu hết mình thì tình yêu đó tự khắc sẽ đến với chúng ta. Khi tưởng như tìm được tình yêu đích thực, chúng ta cảm thấy thế giới thật tươi đẹp với bao hoài bão, ước vọng để có thể nuôi dưỡng tình yêu của đời mình nhưng thật ra đó chỉ là một giấc mơ có thật. Lúc đó con trai và con gái lao vào tình yêu hết mình như những con thiêu thân lao vào đóm lửa và để rồi rực cháy trong cái bếp lửa đó.

Khi đang đắm chìm trong tình yêu, con trai và con gái thường ước hẹn với nhau cuộc sống và những dự định trong tương lai của đôi ta. Những lời hứa hẹn nghe thật cháy bỏng và ngọt ngào biết bao nhưng dường như những hứa hẹn đó mãi mãi chỉ là dự định mà không bao giờ có thể thành hiện thực được.

Con gái hứa gì với con trai? Con gái hứa với con trai rằng tình yêu của con gái dành cho con trai không bao giờ thay đổi, sẽ mãi luôn ở bên cạnh con trai lúc khó khăn. Khi con trai nghe được lời hứa đó, con trai nghĩ rằng cuộc sống thật hạnh phúc, đơn giản và rồi khi thực sự bước trên đường đời mới thấy mình nông nổi đến thế nào. Mải miết kiếm tìm vị thế của mình trong xã hội nhưng rồi chợt nhận ra bản thân đang mù mịt về tương lai, khó có thể tìm thấy phương hướng chính xác cho tương lai.

Về phần con gái, họ lúc đầu tin tưởng vào con trai nhưng rồi trải qua một thời gian thì họ chợt nhận ra họ không đủ kiên nhẫn để chờ con trai thêm nữa. Đó là lúc con gái muốn con trai bước ra khỏi cuộc đời con gái để con gái có thể tìm được một người đàn ông chín chắn, trưởng thành và thành đạt hơn con trai để có thể làm chỗ dựa cho tương lai của mình. Và thế là con trai lại bơ vơ giữa dòng đời tấp nập, mất niềm tin vào xã hội và thấy cuộc đời chỉ còn màu xám. Họ tập trung cho sự nghiệp của mình để có chỗ đứng trong xã hội và tìm những cô gái đã mất kiên nhẫn với tình yêu của mình.

Con trai thường hứa với con gái rằng mình sẽ mãi mãi yêu con gái, hứa rằng sẽ có một sự nghiệp để có thể khiến con gái sống hạnh phúc trong tương lai. Có những người con gái hết lòng tin tưởng và kiên nhẫn chờ đợi con trai dù cho có khó khăn thế nào. Và rồi khi con trai tìm được chỗ đứng trong xã hội, họ bỗng thấy thật buồn tẻ với những người con gái hết lòng chờ đợi mình, nghĩ rằng những người con gái đó không xứng đáng với họ bây giờ.

Họ tìm đến những người con gái khác xinh đẹp hơn, tươi trẻ hơn để cho xứng đáng với vị thế mình đang có trong xã hội. Và họ bỏ rơi con gái tìm đến bến bờ mới, để mặc con gái lạc lõng giữa cuộc sống. Và con gái cũng mất niềm tin vào tình yêu hay những lời hứa hẹn của con trai. Họ mải miết tìm lại một tình yêu đích thực nhưng dường như là rất khó.

Con trai, con gái hứa với nhau thật nhiều nhưng thất hứa thì cũng thật nhiều. Một vòng luẩn quẩn khó có lời giải đáp trong cuộc sống.

 

Đạt Lê

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI