18 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Liều Thuốc Nào Cho Tình Yêu?

*Photo: Fjola Dogg

 

Tình yêu à! Nó cũng giống như bạn đang uống thuốc vậy. Đối với những người đang yêu thì nó giống như liều thuốc yêu thương. Đối với những người cô đơn thì nó cũng giống như liều thuốc giảm đau. Đối với những người đã chia tay thì nó giống như liều thuốc độc. Đừng nghĩ rằng đó là điều đơn giản vì bạn phải uống đúng thuốc và liều lượng để chữa lành căn bệnh. Thứ mà tôi gọi nó là căn bệnh tình yêu.

Tình yêu! Tôi nghĩ đó là thứ mà Thượng Đế đã tạo ra để trêu chọc con người vậy. Người ta yêu nhau, giận nhau, ghét nhau rồi lại yêu nhau. Người ta khi yêu trải qua biết bao nhiêu cũng bậc cảm xúc, trải qua biết bao nhiêu sóng gió, trải qua biết bao nhiêu khó khăn rồi họ cũng nhận ra rằng họ đang trêu đùa với những cảm xúc của chính họ.

Hãy bắt đầu với những người cô đơn hoặc người đã chia tay mà chưa tìm thấy tình yêu mới!

Con người ta cô đơn vì hai lý do đơn giản, một là do chúng ta chẳng chịu chấp nhận cho một người nào đó bước vào cuộc đời ta, mặc dù người đó có tốt đến mức nào đi chăng nữa. Chúng ta đang cố chờ đợi một tình yêu nào đó thật sự tốt hơn mà ta đang hằng tưởng tượng.

“Khi bạn không thích một người nào đó, thì cho dù người khác có nói gì chăng nữa, bạn vẫn không thay đổi quan điểm của mình, bởi “cảm xúc” mới chính là sự thật.” – khuyết danh

Hai là những người cô đơn vì họ đã trải qua một tình yêu đầy sóng gió, họ không thể quên về những ký ức cũ, họ cố gắng thoát ra để tìm một tình yêu mới những không thể được. Vì họ quá nghi ngờ, họ quá sợ hãi về một tình yêu mới, họ không đủ can đảm để tiến tới một cuộc tình mới. Họ sợ rằng họ sẽ dính vào những cảm xúc cũ mà họ đã từng trãi qua. Họ sợ bị thất tình, họ sợ bị bỏ rơi.

“Việc yêu và thất tình vẫn tốt hơn không bao giờ yêu nữa. Có nhiều thứ để học ở một mối tình dang dở hơn từ một mối tình trọn vẹn.” – Trang Nguyễn

Nhưng người đang yêu à! Thật tuyệt vời, chúc mừng bạn nếu bạn đang yêu

Nếu bạn đang yêu thì bạn đang uống liều thuốc yêu thương vậy! Bạn sống trong những cảm xúc hạnh phúc, giận hờn. Đôi khi bạn thấy rằng bạn không thể nào chấp nhận những gì ở đối phương nhưng rồi bạn cũng phải chấp nhận. Bởi vì cảm xúc của bạn mới là điều quan trọng. Hãy cứ yêu đi, tình yêu cũng giống như cuộc sống vậy.

Bạn không thể nào biết ngày mai bạn sẽ thế nào? Bạn không thể biết rằng mai bạn có yêu như ngày hôm nay hay không? Hoặc mai bạn sẽ lìa xa người đó một cách không ngờ tới vì những lý do vớ vẫn nào đó. Tình yêu mà! Nó không phải là những thứ bạn nghĩ rằng sẽ vạch sẵn ra một kế hoạch về tình yêu hay hôn nhân. Nó vô định, không thể nào tìm thấy được hồi kết thúc.

Thực ra thì trên đời này, yêu nhau cũng do một phần bởi duyên số. Tại sao có những người yêu nhau, lấy nhau rồi ly dị. Hoặc có những người yêu nhau sâu đậm bao nhiêu năm nhưng rồi họ cũng không thể cùng nhau vượt qua được khó khăn và kết thúc bằng lời nói chia tay. Tại sao bạn lại yêu anh ấy? bạn lại yêu cô ấy? Có trời mới biết được. Mà trời cũng chả biết được. Vì khi yêu nhau cảm giác yêu mới là điều quyết định.

Không phải người ta lúc nào cũng chăm chăm vào sắc đẹp, tiền bạc hay những thứ khác. Đôi khi ta thích một người nào đó chẳng vì lý do gì cả. Mà điều quan trọng là khi ở bên người đó, ta cảm thấy được đau, được khóc và được thương yêu.

Tôi nghĩ rằng! Tình yêu giống như một căn bệnh lạ

Rồi ai cũng có thể mắc phải. Rồi cũng phải uống thuốc để chữa lành.

Nếu người đang yêu thì hãy uống thuốc yêu thương để đong đầy tình yêu của mình. Cho đến một ngày ta chẳng thể hối hận về những gì ta đã yêu thương. Để không phải tiếc nuối về một thời mà ta đã từng yêu, từng khóc, từng đau và từng được yêu.

Người cô đơn hoặc đã chia tay thì hãy uống liều thuốc giảm đau. Hãy mở rộng vùng thoái mái, cho người khác bước vào cuộc đời bạn. Hãy nói những lời yêu thương trước khi quá muộn. Nhưng cũng đừng đùa giỡn với tình yêu. Bởi vì tình yêu là một căn bệnh mà. Đùa giỡn với tình yêu thì bạn cũng đang đùa giỡn với cảm xúc của bản thân vậy. Hay yêu đi rồi khóc cũng không muộn.

Còn đối với tôi! Có lẽ tôi cũng nên uống thuốc, liều thuốc mang tên tình yêu. Bởi vì tôi luôn muốn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Tình yêu là gì?” mặc dù biết rằng có thể rằng tôi chẳng thể nào tìm thấy.

Bởi vì chỉ có tình yêu mới chữa lành căn bệnh tình yêu mà thôi!

 

 

Quang Nam

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI