25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Con trai và con gái đến từ hai hành tinh hoàn toàn khác nhau

*Photo: Cameron Bushong

 

Nhìn ở một góc độ nào đó, có thể gọi con gái là một loài động vật vô cùng “khó hiểu”, và con trai là loài động vật thường xuyên phát điên và càu nhàu về sự khó hiểu đó.

Con trai và con gái đến từ hai thế giới khác nhau

Các bạn đã từng nghe đến tên cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” của tác giả John Gray chưa? Trong cuốn sách này, có một câu chuyện kể về đàn ông và đàn bà đại loại thế này. Đàn ông và đàn bà từ thuở nguyên sơ không phải cùng sinh ra và chung sống với nhau trên mặt đất. Đàn ông đến từ sao Hỏa, ở hành tinh này, họ coi trọng “quyền lực, thầm quyền, hiệu quả và thành công, họ quan tâm nhiều hơn đến các “vật thể” “các thứ” nhiều hơn là con người và cảm xúc. Đàn bà đến từ một hành tinh xinh đẹp mang tên sao Kim, những người sao Kim quan tâm nhiều hơn là “tình yêu, sự giao kết, cái đẹp, các mối quan hệ”.

Một ngày, người sao Hỏa nhìn thấy người sao Kim qua kính viễn vọng, và ngay lập tức phải lòng. Sau khi tán đổ nhau, yêu nhau, chấp nhận sự khác biệt của nhau, người sao Hỏa và người sao Kim quyết định chung sống ở Trái Đất. Những ngày ban đầu hẳn là rất hạnh phúc, nhưng sau đó dưới áp lực của bầu khí quyển trái đất, họ bị nhiễm “chứng quên có chọn lọc”, họ quên rằng họ thực ra đến từ hai ngôi sao khác nhau, và thế là họ sống trong xung đột.

Con trai và con gái có “từ điển” khác nhau

Hẳn rồi, đến từ hai hành tinh khác nhau cơ mà, mỗi bên có một bộ từ điển riêng. Vì thế mới có cái câu: “Con gái nói không là có, nói có là không.” Thế mới có chuyện một cô gái khi giận dỗi người yêu của mình sẽ bảo anh ấy kiểu như thế này: “Tránh xa ra. Em không muốn nhìn thấy mặt anh nữa!” Đại loại là anh hãy đi khỏi đây. Con trai với đầu óc không thể đơn giản hơn trong việc hiểu nghĩa các cuộc hội thoại, sẽ hiểu câu đó như thế này: “Tránh xa ra. Em không muốn nhìn thấy mặt anh nữa!” Và thế là quay lưng đi hẳn.

Anh ta không thể ngờ được rằng, khi con gái càng nói câu đó, có nghĩa là anh ta càng phải “xấn xổ” vào mà dỗ dành, cưng nựng.

Con gái thường xuyên có kiểu nói năng rất ngược đời như thế, và có một cái tội nữa, đó là diễn đạt dài dòng và loằng ngoằng về một vấn đề hoàn toàn có thể sáng rõ chỉ bằng đôi ba câu. Nếu một cô gái đói, cô ấy có thể sẽ không bảo với người yêu mình là: “Em đói”, như thế thì còn gì là lãng xờ mạn nữa, cô ấy sẽ thể hiện bằng một loạt từ ngữ, có vẻ không liên quan gì đến việc đói cho lắm, để anh người yêu mình phải hiểu ra rằng, mình đang đói.. Đấy, thế là đã không thể hiểu nổi nhau rồi. Nói cho vui vậy thôi, nhưng thực tế đã chứng mình, là con gái có cách diễn đạt cực kì loằng ngoằng mà.

Còn con trai, đôi khi cũng thật khô khan, đấy là mình nói ở đa số các chàng trai – bỏ đi bộ phận tán gái một cách thuần thục và dẻo mỏ. Con gái là loại động vật thích ngon ngọt, thích được gọi bằng những từ đại loại như Bé Bỏng hoặc Hòn Sỏi Buồn Của Anh, thích được nói những lời du dương – còn con trai thì với đầu óc đôi khi như một cỗ máy, suy nghĩ mọi thứ rất đơn giản không thể nào mà nghĩ ra được một bộ từ điển phong phú như bộ từ điển của các cô nàng ở sao Kim.

Con gái và con trai có cách suy nghĩ khác nhau

Hẳn rồi, các cô nàng là chúa hay suy nghĩ và làm rắc rối mọi chuyện lên, trong khi đối với con trai, điều đó “chẳng có gì cả”. Các cô nàng đề cao sự quan tâm đến người khác, có chuyện gì là nhất định phải hỏi nhặng xị lên, các chàng trai đề cao sự độc lập trong chuyện giải quyết vấn đề.

Vì thế, các cô, khi thấy các chàng trai của mình không nói không rằng – thực ra là anh ta đang muốn suy nghĩ – thì tất nhiên là sốt ruột đến mức nhặng cả lên. Khoảng thời gian “bọn con trai” nó không nói không rằng, trong cuốn sách nói trên mình đề cập đến, là khoảng thời gian họ cần một cái hang để chui vào và suy nghĩ, và tập trung. Vậy thì cứ để kệ bọn họ đi, không chết được đâu.

Dù khác nhau cỡ nào, thì chúng ta cũng vẫn phải chung sống với nhau

Thì là thế đấy, nếu không chung sống với nhau, làm sao thế giới này lại đông dân một cách nhanh chóng đến mức như vậy. Dù khác nhau cỡ nào, dù đôi khi con gái có làm cho con trai phát điên vì “không thể hiểu nổi”, và ngược lại, thì con trai và con gái vẫn cứ là bạn bè của nhau, vẫn cứ yêu nhau. Con gái nhìn thấy ở con trai sự cứng rắn, một bờ vai che chở, con trai nhìn thấy ở con gái sự mềm yếu và một vật thể nhỏ được chở che (tất nhiên là trong lúc lãng mạn thì nhìn thấy thế đấy, khi cãi nhau rồi thì thằng đó là thằng vô tâm, con kia thì rách việc).

Chung sống với nhau, và chung sống với sự khác biệt của nhau. Những sự khác biệt thực ra rất đáng yêu mà, vì nó làm cho con gái ra con gái, con trai ra đúng là con trai, mặc dù đôi khi những sự khác biệt ấy thật đáng ghét, vì nó gây ra những cuộc cãi vã nảy lửa, có thể giữa hai người bạn khác giới, giữa hai người yêu nhau, hoặc giữa một cặp vợ chồng, vì “anh không hiểu em”, “em không hiểu anh”.

Mỗi “đứa”, bớt đi cái tôi của mình một chút, chịu nhớ rằng mình đến từ hai hành tinh hoàn toàn khác nhau, thằng kia – hay con đó là “người ngoài hành tinh” đối với mình, nên thèm vào mà chấp. Có như thế, tất cả các cặp sao Hỏa – sao Kim sẽ sống trong hòa bình, và sẽ có thật nhiều bằng khen gia đình văn hóa, nhỉ.

 

 

Totto Chan

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

3 BÌNH LUẬN

  1. ” ngôn ngữ tình yêu đã đọc qua”, “Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim” đã đọc qua, “Tâm lí phụ nữ” đã nghiên cứu…nhưng kết luận: vẫn không hiểu nỗi con gái. Thế nên mới có câu: phụ nữ không phải để hiểu mà là để yêu.

  2. Bạn viết bài này tếu táo thật, mình vừa đọc vừa khúc khích cười. Nếu không có Trái Đất thì cũng không có một nơi giao hòa giữa sao Hỏa với sao Kim đâu nhỉ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI