16.2 C
Da Lat
Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tham quan một “lớp học tình thương” miễn phí ở Ấn Độ

Một ngôi trường khác thường nằm ở một vị trí khác thường và được điều hành bởi một thầy giáo cũng khác thường. Rajesh Kumar Sharma có công việc bình thường hằng ngày là trông coi một tiệm tạp hóa ở Shakarpur, nhưng mỗi buổi sáng anh đều dành ra 2 giờ để dạy học cho ít nhất 30 trẻ em rất nghèo sinh sống ở New Delhi, thủ đô Ấn Độ. Ban đầu khi mới thành lập lớp học, anh có được 140 em học sinh, sau một năm 70 em đã vào học trường chính quy.

Cách đây vài năm người thầy giáo “bất đắc dĩ” 43 tuổi này đã ghé ngang qua trạm xe điện đang được xây dựng ở Delhi và đã gặp thấy cảnh nhiều trẻ em đang đứng chơi ở đây thay vì ngồi trong một lớp học. Khi anh hỏi thăm phụ huynh các em thì tất cả họ đều nói rằng trong vùng này không có một ngôi trường nào, và không một ai quan tâm. Thời còn là sinh viên, anh đã buộc phải bỏ học ở năm thứ ba vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhìn thấy cảnh này anh đã động lòng vì không muốn những đứa trẻ này lớn lên mà không được học hành đến nơi đến chốn như anh.

Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, anh đã quyết định lập ra một “lớp học tình thương” ngay tại đây, một lớp học ngoài trời, giữa những cột trụ khổng lồ và bên dưới làn đường xe điện. Vì nằm dưới tuyến đường ray nên cứ vài phút là có một chiếc xe điện chạy ngang qua dẫn tới sự gián đoạn của lớp học.

“Thầy chúng em bảo chúng em rằng khi bạn sống trong cảnh nghèo khổ, bạn nên cởi mở đầu óc của mình ra, và điều đó chỉ có thể thực hiện được qua giáo dục,” Abhishek, 15 tuổi, một học sinh của Sharma kể lại cho Indian Express.

Bên cạnh Sharma còn có thêm một giáo viên khác hỗ trợ, Laxmi Chandra, một nghiên cứu sinh (postgraduate), anh dạy môn khoa học. “Tôi không điểm danh. Các em học sinh rất thích đến lớp bởi vì không có những rào cản giống như một trường học bình thường. Thật sự thì tôi muốn giữ nó được như vậy,” anh nói.

Lớp học này không hề có ghế ngồi, hay bàn học. Các em phải ngồi trên những tấm chiếu như có thể thấy trong hình. Cũng không có bảng đen. Thay vào đó có 2 khoảng trống được sơn đen để làm “bảng”. Đã có một số nhà từ thiện đóng góp sách vở, giày dép, quần áo, cho các em vì gia đình quá nghèo không thể mua được. Có một nhà từ thiện ẩn danh khác mỗi ngày còn mang đến một bao bánh biscuits và nước trái cây cho các em, như một nguồn động lực nhỏ giúp các em đến lớp đều đặn.

lớp học tình thương ấn độ 9 lớp học tình thương ấn độ 10 lớp học tình thương ấn độ 11 lớp học tình thương ấn độ 12 lớp học tình thương ấn độ 13 lớp học tình thương ấn độ 14 lớp học tình thương ấn độ 1 lớp học tình thương ấn độ 2 lớp học tình thương ấn độ 3 lớp học tình thương ấn độ 4 lớp học tình thương ấn độ 5 lớp học tình thương ấn độ 6 lớp học tình thương ấn độ 7 lớp học tình thương ấn độ 8

 

THĐP tổng hợp từ nhiều nguồn

Photos: Altaf Qadri

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. AN DO mot quoc gia giau co va tien bo voi nen ky thuat khong gian vao hang quoc te the nhung voi tren mot ty nguoi thuc te khong he don gian de giai quyet het tat ca moi chuyen co lien quan den doi song xa hoi cua nguoi dan mot som mot chieu, va nen giao duc cung bi anh huong tu doi song voi so nguoi ngheo nhieu den kho ta! di nhien chinh quyen da co nhieu chuong trinh giup do nguoi ngheo nhung di nhien cung deu co gioi han va nguoi dan cung phai tu kiem song va cung vi the nhieu tre em da phai phu giup cha me de muu sinh the nen nan mu chu voi ton tai kha nhieu noi nguoi ngheo , va tren day nhung tre em ngheo da khong co truong va vi the lop hoc la ngay gioi chan cau la mot dien hinh, va dieu nen biet rang trong cac truong hoc o AN DO tu tieu hoc den truong cao dang deu qua tai, va so hoc sinh nhieu den het cho nhet.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI