25 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Cảm ơn Triết Học Đường Phố

*Photo: Paul Downey

 

Sẽ là một thiếu sót nếu điểm danh 2013 mà thiếu Triết Học Đường Phố.

Nói thế nào nhỉ, một cây bút bình thường, chỉ cố gắng lưu lại suy nghĩ của mình bằng cách gửi gắm nó vào các con chữ lại có một may mắn được trở thành tác giả của Triết Học Đường Phố _ chiếc cầu nối tuyệt vời giữa người viết lách tự do với những người đọc tinh tế.

Mạng Internet là nơi có hàng ngàn thông tin, cả triệu bài viết và vô vàn những tác giả, những ngòi bút sâu sắc thể hiện mình nhưng chẳng thể phủ nhận rằng, bên cạnh số ít những trang web mang đến thông tin bổ ích, những bài viết chất lượng thì số lượng các trang rác, các cây bút nhảm nhí, các bài viết hời hợt thiếu chiều sâu đang ngày ngày phủ sóng mạnh mẽ.

Vì thế, để có thể duy trì và phát triển một trang web sạch, một trang web không mang tính thị trường, không chạy theo xu hướng mà chỉ tập trung mang đến cho người đọc những góc nghĩ trong tâm hồn, những khoảng lặng vừa đủ để họ đọc, họ ngẫm, họ gật gù, họ yêu thích và họ tìm ra cho mình những hướng nhìn đúng đắn hơn cho vấn đề của bản thân. Ở đó, họ có thể chạm phải một giọng văn sâu cay hay một cây bút ngọt ngào, ở đó, họ có thể đụng đến một vấn đề xã hội đang quan tâm nhưng lại dưới cái nhìn của những người trẻ tinh tế _ có nơi đó không? Có chứ.

Với tôi, đó chính là Triết Học Đường Phố. Tôi không viết bài này theo kiểu PR vì làm thế thật thừa, vị trí của THĐP vốn chẳng cần đến chiêu bài PR của tôi mà đã để lại chút dấu ấn trong lòng người đọc rồi đấy thôi.

Tôi chỉ viết với tư cách của một tác giả _ người may mắn được anh Nguyễn Hoàng Huy đưa đến đây, làm quen với rất nhiều bạn bè, học hỏi được rất nhiều điều thú vị và quan trọng hơn hết, ở đây, tôi được viết, được thỏa mãn đam mê, được viết với sự tự do, phóng khoáng của bản thân mà không bị bất cứ một ràng buộc nào cả.

Có rất nhiều người hỏi tôi: “Viết cho Triết Học Đường Phố như thế, chắc kiếm tiền không ít nhỉ?”

Tôi chỉ biết cười và đáp: “Nếu đây là trang web trả tiền thì tôi đã từ chối hợp tác.”

Họ lại bảo: “Viết hay thế thì viết tự do phí lắm, làm nhà văn, ra sách hay hướng đến gì đó to tát hơn đi chứ.”

Tôi chỉ nghĩ thế này: “Việc ra sách là ước mơ của mọi người cầm bút nhưng trước khi hiện thực hóa ước mơ đó, tôi muốn hoàn thiện bản thân, làm chủ cảm xúc, điều khiển được ngôn ngữ để những ý tưởng, những câu văn của tôi được trôi chảy hơn và dễ đến với người đọc hơn. Sự cẩu thả trong văn chương, với tôi, là một tội lỗi không thể tha thứ. Tôi chọn viết là niềm vui và mang những điều mình viết giúp ích cho những tâm hồn mỏng manh, nhiều nỗi đau nhưng chưa tìm được lối thoát. Thế thôi, viết lách, chỉ đơn giản là mang niềm vui đến cho người khác.”

2013 với tôi là một bước tiến lớn, vào một buổi sáng khi anh Nguyễn Hoàng Huy inbox cho tôi và đề nghị tôi về làm tác giả cho THĐP, tôi còn chưa hình dung được nó là gì, vừa định hỏi anh là viết ở đó có tiền không, nếu có tôi sẽ không nhận lời nhưng rồi cảm thấy bắt đầu câu chuyện bằng đồng tiền hình như hơi khó, vì thế, tôi tự mình tìm hiểu và quyết định gắn bó với nó. May thay, đến nay, tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận về quyết định này.

2013 và Triết Học Đường Phố như một món quà lớn hứa hẹn 2014 tôi sẽ còn nổ lực hơn nữa, mang đến cho bạn đọc thật nhiều điều hay ho hơn nữa.

Tôi viết bài này, chẳng để làm gì ngoài mục đích cảm ơn THĐP và cảm ơn những bạn đọc đã ủng hộ tôi trong suốt khoảng thời gian qua. Rất nhiều, rất nhiều người đã đến và cảm ơn tôi vì những điều tôi viết. Tuy đó là những người xa lạ chưa một lần chạm mặt nhưng, câu cảm ơn, sự đồng cảm của họ chính là nhuận bút rất lớn đối với người viết lách tự do như tôi.

Cảm ơn anh Nguyễn Hoàng Huy, một năm 2013 đi qua, sẽ là một thiếu sót nếu không gửi đến anh lời cảm ơn, thay mặt các tác giả cũng như cả ngàn bạn đọc của THĐP, cảm ơn anh đã mang lại một mảnh đất tuyệt vời như vậy để mọi người cùng đến với nhau và tìm thấy nhau qua con chữ.

Cảm ơn các tác giả khác của THĐP, những người cho ta thấy được rất nhiều góc nhìn khác nhau về cuộc sống, họ làm cho bức tranh của tôi trong năm qua được hoàn chỉnh hơn đôi chút và phát giác ra được những góc khuất mà bản thân mình vẫn chưa chạm đến được.

Cảm ơn và hi vọng rằng, 2014 sẽ là một năm gặt hái được nhiều thành công hơn nữa của Triết Học Đường Phố, sẽ là một điểm hẹn lý tưởng của cộng đồng mạng, sẽ là chỗ níu kéo những điều tuyệt vời bên cạnh thật nhiều tin rác trên Internet.

Cảm ơn.

 

Yến Mèo

 

 

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Thật vui vì có triết học đường phố làm bạn cho tâm hồn của mình. Nơi đây đầy ắp cảm xúc, điều hay lẽ phải mà có lẽ ba mẹ của mình cũng không dạy cho mình. Xin gửi lời cám ơn tận đáy lòng

  2. tình cờ biết được THDP cũng là 1 sự may mắn đối với mình
    cảm giác thật gần gũi, nơi để đọc, suy ngẫm, nhìn nhận bản thân thực sự
    cảm ơn THDP! 🙂

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI