29.2 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Làm sao để sống An Nhiên?

Photo: Street art by Etam Cru, Richmond, USA

 

Làm sao để sống An Nhiên?

Trước tiên, hãy học cách yêu lấy bản thân mình.

Bạn đừng vội cho rằng điều đó là ích kỷ, có nhiều triết lý thường dạy chúng ta phải mở tấm lòng từ bi, yêu thương tất cả mọi người. Còn Tôi nói rằng “Trước tiên phải học cách yêu lấy bản thân mình.”

Là “HỌC” cách tự yêu bản thân. Một điều nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng con người ta thường phạm phải sai lầm căn bản này đầu tiên. Yêu bản thân không phải là chuyện dễ như chúng ta thường nghĩ, đã có rất nhiều lần bạn tự làm đau chính mình. Là khi bạn cảm giác tổn thương trong những câu chuyện tình cảm. Là lúc bạn hờ hững không chịu chăm sóc sức khỏe và tinh thần của bản thân. Là khi bạn tự ti, xem thường chính bạn. Là lúc bạn để nỗi buồn và lo lắng khiến bạn xuống dốc.

Thử nghĩ đi, đã có bao nhiêu lần bạn vô tình với chính mình?

Chúng ta cũng chỉ  là một con người trong cái thế giới rộng lớn này, mang trong mình đầy đủ những bản tính tốt và xấu, yêu thương và ích kỷ. Đừng vội nói rằng “Tôi muốn mang yêu thương tới tất cả mọi người” khi ngay cả trong chính bản thân mình còn chưa yêu nổi. Có thể tình yêu thương của bạn với những người xung quanh không tính toán thiệt hơn, nhưng bạn có dám chắc rằng một khi tình yêu ấy bị phản bội, bạn sẽ không sụp đổ. Và ngay cả chính bản thân mình, bạn cũng không biết cách làm cho mình hạnh phúc thì làm sao bạn có thể mang hạnh phúc tới người khác. Bởi thế, đừng bao giờ bỏ rơi chính bản thân bạn.

Bạn cũng đừng bao giờ ngồi đó mà chờ đợi người khác yêu thương bạn, để rồi thỉnh thoảng tự đặt những câu hỏi đại loại như “Mình không xứng đáng nhận được yêu thương ư?” Tại sao bạn phải mong chờ tình yêu từ người khác khi ngay chính bạn cũng có thể làm điều đó với chính mình. Bạn hãy sống – tự yêu lấy bản thân và dành cho mọi người những tình cảm chân thành và sự quan tâm của mình. Hãy học cách Yêu chính bản thân bạn trước khi nhân rộng tình yêu ấy ra cả thế giới.

Cách để HỌC yêu thương chính bản thân như thế nào?

Trân trọng cơ thể bạn, yêu quý và quan tâm tới nó. Tất nhiên rồi, lý thuyết này không có gì phải bàn cãi, nhưng tin không? Các bạn hầu như đều bỏ bê cơ thể mình. Bạn là những con cú đêm chính hiệu? Những bữa ăn thất thường? Tập thể dục hàng ngày dường như là điều xa xỉ? Nghĩ lại đi, có đúng vậy không. Vậy hãy bắt đầu thay đổi những thói quen để yêu mến cơ thể mình hơn.

Hãy tạo niềm vui cho cuộc sống của bạn. Có người bảo Tôi có những thú vui tiêu khiển thật ngộ. Ừ thì ngộ thật, tôi có thể tô màu bậy bạ như một đứa trẻ em, viết lách tầm phào những điều mình suy nghĩ, thỉnh thoảng mua hoa về trang trí căn nhà của mình, tham gia từ thiện và những chuyến đi ý nghĩa…Những điều vớ vẫn nhưng tô màu cho cuộc sống thêm vui. Bạn thử đi, làm những gì bạn thích, đừng cho rằng bạn vẽ xấu, viết dở, cắm hoa không nghệ thuật…nếu muốn hãy cứ làm, đừng ngần ngại.

Yêu thương bản thân cũng là phải luôn tự tin vào chính mình. Bạn là một bản thể duy nhất trên thế giới này, không một ai có thể so sánh cùng. Bạn có những giá trị riêng của bạn, hãy luôn tìm cách để phát huy chúng. Và hãy luôn giành những lời khen tặng và động viên bản thân mình, vì bạn đã làm đã làm rất tốt.

Hãy suy nghĩ tích cực và đừng để nỗi buồn xâm chiếm bạn. Không có việc gì là không thể giải quyết được. Không có điều gì là quá tồi tệ. Không có khó khăn nào không thể vượt qua. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn đối mắt với vấn đề. Hãy luôn mỉm cười và nhìn mọi việc một cách lạc quan hơn.

Bởi thế, yêu thương bản thân mình một cách tốt nhất, để bạn có thể yêu thương những người xung quanh tốt hơn.

 

 – Trang Nguyễn

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Một bài viết hay để mở mắt cho mình thật thú vị , người phụ nữ việt đều được dạy phải hy sinh cho gia đình khi còn chưa có gia thất .khi có gia đình thì vì chồng vì con , có miếng ngon mà chồng con thích thì người vợ nhịn luôn .bài viết cho mình mở mắt thật to để nhìn lại mình . Cảm ơn bài viết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI