23.6 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Đánh thức yêu thương

Photo: Iyoed

 

Sẽ thật đẹp nếu tình yêu được ươm mầm từ xúc cảm chân thành của con tim, sự đồng điệu hiểu ý của tâm hồn, sự đam mê khao khát được yêu thương và từ mong muốn được cùng nhau chinh phục bến bình yên.

Nhưng!

Nếu bạn có một quá khứ buồn với vô vàn vết thương chưa liền sẹo, với niềm tin sứt mẻ bởi tình yêu, với những con người thuộc về dĩ vãng nhưng vẫn tồn tại khá sâu trong nỗi nhớ hiện tại và bạn cho rằng, mình không đủ can đảm để có thể mở lòng đón yêu thương.

Vậy thì bạn nhầm rồi, bởi vẫn có những yêu thương chân thành được nảy mầm từ mảnh đất mang tên “tổn thương”.

Khi bản thân biết rằng không thể níu giữ, hãy nhanh chóng chuyển sang chế độ lãng quên trước khi hình ảnh đó khắc sâu trong nỗi nhớ.

Không phải quên bằng cách xóa sạch những kí ức lúc bên nhau, mà nên bắt đầu hãnh trình quên lãng bằng cách nhớ thật nhiều.

Nghe ra thật phi lý, nhưng chỉ khi nỗi nhớ đong đầy và chạm đến cực điểm thì công tắc quên lãng mới có thể kích hoạt.

Quên

Một khái niệm không xa lạ nhưng khó hiện thực hóa.

Không phải vì không thể quên mà vì con người vốn mắc bệnh sợ – hãi. Họ lo sợ rằng việc quên một ai đó sẽ khiến cuộc sống của họ trở nên trống rỗng và vô vị.

Nhưng họ nào biết rằng, quên đi những người không hiện hữu bên ta là cách nhanh nhất để ta có thể lấp đầy khoảng lòng bằng những yêu thương mới.

Quên nào có phải là tẩy sạch vùng kí ức có tên người cũ đâu.

Quên, chỉ đơn giản là xếp họ vào một góc khuất của tâm hồn để sau này khi cuộc sống đã về với cân bằng và bắt lại được nhịp điệu yêu thương thì ta sẽ một lần nhìn vào góc tối đó, mỉm cười và nói “ngủ yên nhé, tôi sẽ lại yêu và sẽ bầu bạn cùng hạnh phúc”.

Nhớ

Khi cảm xúc cân bằng, lúc lửa tình bắt đầu nhen nhóm lại và yêu thương được đánh thức thì hãy nhớ rằng.

Quá khứ dẫu đau buồn hay hạnh phúc đều do ta tạo ra vì thế, đừng chối bỏ mà hãy nhìn vào nó để nhận ra đâu là nơi ta đã ngã mà tránh ra cho những ngày tháng sau này.

Một mối tình kết thúc, lỗi không bao giờ chỉ thuộc về một người. Đừng đổ lỗi hay bao biện, đừng né tránh hay rũ bỏ trách nhiệm mà hãy trung thực nhìn vào khuyết điểm của bản thân mình rồi sửa chữa. Một cái Tôi quá lớn, một tự ái quá cao, một ích kỷ ngự trị trong tính cách chỉ khiến cho yêu thương lỗi nhịp, tranh cãi trở nên gay gắt và khoảng cách ngày càng xa nhau mà thôi.

Không ai sinh ra đã là của nhau vì thế khác nhau là điều dễ hiểu vì thế, nếu đã yêu, hãy dung hòa bằng cách sửa đổi bản thân và hướng đối phương về những điều gần gũi để cả hai cùng chạm đến sự đồng cảm.

Nhớ lấy!

Đừng ngồi chờ vết thương liền sẹo, nỗi nhớ phai màu và niềm tin hàn gắn mới yêu.

Đừng yêu cầu sự mãnh liệt hay hiểu ý ngay khi bắt đầu vì tình yêu đẹp sẽ là sợi dây kéo gần mọi khoảng cách.

Đất cằn cỗi giết tâm hồn yếu đuổi nhưng có thể làm bật lên những cây tình yêu đẹp với những con tim luôn khao khát yêu thương.

 

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI