31 C
Nha Trang
Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thay đổi thế giới hay thay đổi từ chính bạn?

*Photo: The Political Bouillon

Đây là người đàn ông đã buộc chính phủ Iceland phải giải thể và tiễn đại diện của IMF ra khỏi đất nước mình, tên ông là Hordur Torfarson, ông hiện đang tạo nên một mô hình dân chủ mới khắp Châu Âu. Phần còn lại của thế giới sẽ thấy được lợi ích nếu lấy Iceland làm một hình mẫu: bắt những ông chủ ngân hàng tham nhũng, những người chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Những việc làm của người lao động chân chính đều nhằm khẳng định nhân phẩm của con người:

“Là một người quan trọng là điều tốt, nhưng sống sao cho tốt còn quan trọng hơn – It’s nice to be important, but is more important to be nice.” – John Cassis

Năng lực của một nhà lãnh đạo không được đo bằng số người theo anh ta mà chính là số lượng những nhà lãnh đạo mới được anh ta tạo ra. Rất nhiều người vẫn cho rằng những kẻ tâm thần chỉ có thể là những tên giết người hoặc là tù nhân. Chúng ta không được dạy để có tầm nhìn vượt qua những khuôn mẫu của xã hội để thấy rằng những kẻ tâm thần cũng có thể là những doanh nhân, chính trị gia, CEO và những cá nhân thành công khác, họ là những người chưa bao giờ phải ngồi tù.

Hiện nay, sự khác biệt giữa những ông chủ nhà băng và ông trùm mafia ngày càng trở nên khó xác định. Chúng ta biết rằng: “Kiểm soát người khác thì phải dùng vũ lực nhưng tự làm chủ chính mình bạn sẽ không còn sợ hãi.”

Tương tự như vậy, bạn có thể quyết định tự kiểm soát tiền của mình hoặc để cho tiền của bạn bị kiểm soát, cách thay đổi quan niệm về món nợ sẽ giúp bạn tự làm chủ bản thân. Mỗi khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng, bạn hãy tự nhủ: “Thẻ tín dụng đi kèm với món nợ là sự nô lệ; Và tôi đang tự biến mình thành nô lệ.”

“Hệ thống giáo dục và truyền thông hiếm khi nào khuyên bạn tìm kiếm thêm thông tin mới mẻ và phong phú để bạn tự học hỏi và nghiên cứu cho chính mình,” sẽ an toàn hoàn hơn cho những nhà lãnh đạo tham lam và vô trách nhiệm nếu công dân luôn chìm trong bóng tối, người dân càng ít tự suy nghĩ thì càng tốt. Việc độc lập suy nghĩ sẽ giúp cho mỗi người chuyên tâm tìm hiểu kiến thức, tự duy và tất yếu sẽ dẫn đến việc đặt câu hỏi về việc hình thành quyền lực, và đó chính là điều mà các nhà lãnh đạo không mong muốn.”

Chính phủ chưa bao giờ đứng ra để giải quyết những vấn đề trong nước và quốc tế. Chính phủ và các tổ chức của nó tồn tại chỉ đơn thuần là duy trì và bảo vệ lợi ích nhóm, nhưng Chúng ta là Công dân của quốc gia lại chưa bao giờ thuộc về nhóm lợi ích.

 

Nguyen Cuong

Xem thêm tại: Cách mạng tuyệt vời Hòa bình của Iceland – Không có trong Tin tức chính thống

Iceland Những điều kỳ diệu

 

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI