31 C
Nha Trang
Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Sống là phải vui

*Photo: Tuna Akray

*Bài viết thật ra là một cái note nhỏ trên facebook cá nhân của tác giả, hiện đang là sinh viên năm cuối tại một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Ban đầu được viết để dành tặng cho những người bạn sắp tốt nghiệp của cá nhân tác giả, tuy nhiên nay mạn phép đăng lên Triết Học Đường Phố chia sẻ được với nhiều người hơn.

Dạo này đi đâu ai cũng hỏi mình “sắp ra trường chưa?” “khi nào tốt nghiệp?” “định làm gì khi ra trường?”… Thực ra thì mình cũng không có câu trả lời chính xác cho những câu hỏi nói trên ngoại trừ việc mình sẽ tốt nghiệp vào năm sau nếu như tới lúc đó mình không yêu trường đến mức không muốn ra trường. Nhiều người bảo mình chọn ngành Quản trị-Luật làm gì để mất đến 5 năm dữ vậy, bây giờ lũ bạn nó chuẩn bị ra trường hết rồi, mày còn phải học thêm một năm nữa. Mình không biết sau này sẽ như thế nào, nhưng cho đến lúc này, mình vẫn hài lòng về sự chọn của mình.

“Năm sau anh định thực tập ở công ty luật hay công ty về lĩnh vực nào khác?”- đó là câu hỏi của một đứa em khoá dưới dành cho mình. Dĩ nhiên là với đặc thù ngành học mình có thể lựa chọn một công ty khác lĩnh vực về luật, tuy nhiên có lẽ việc thực tập tại một công ty luật sẽ được mình ưu tiên hơn một chút, chỉ một chút thôi.

Mình có nhiều dự định sau khi ra trường, vì sau khi ra trường thì mình mới có nhiều thời gian để thực hiện những dự định đó. Và thật sự thì mình cũng không biết (chắc chắn) rằng mình sẽ làm gì sau khi ra trường. Không phải là mình không biết lo cho tương lai, nhưng cho đến lúc đó, mình không dám khẳng định một điều gì hết.

Sau khi ra trường, có thể mình sẽ làm việc tại một công ty nào đó, lĩnh vực gì cũng được, không nhất thiết phải là luật. Lương không cần phải quá cao, nhưng nhất định mình phải yêu thích nó.Có thể mình sẽ dành thời gian để đi du lịch đây đó. Mình muốn đến Lý Sơn, muốn leo Fansipan, muốn đến Lào và nhiều nơi khác nữa. Có thể mình sẽ dành một tháng để đi du lịch, cũng có thể là một năm, nếu mình có đủ tiền. À quên mất, mình còn muốn đến cả Nepal và chinh phục Everest Base Camp với Island Peak nữa.

Cũng có thể mình sẽ dành thời gian để làm tình nguyện viên cho một dự án nào đó, ở Việt Nam cũng được, ở nước ngoài cũng chẳng sao. Ngoài ra thì mình có nhiều dự án đã ấp ủ từ lâu, đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp để mình thực hiện nó. Và mình sẽ không làm việc đó một mình, việc trước tiên mình cần làm là tìm những người bạn đồng hành cùng chung chí hướng với mình.

Mình từng đọc một bộ truyện tranh tên là Ganba Fly High về thể thao( thể dục dụng cụ), có một vị huấn luyện viên từng nói với người học trò của mình một câu ngắn gọn rằng: “thể thao là phải vui”. Theo mình thì trong công việc hay trong cuộc sống  cũng vậy. Bạn có thể làm bất cứ việc gì, miễn là nó làm cho bạn thấy vui, là được.

 

Snowball

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI