18.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thành công không đến với những người suy nghĩ hời hợt

Photo: Will Rynearson

 

Bạn đã bao giờ nhận được những ánh mắt không một tia hi vọng hay những câu nói “mày không làm được đâu” , “điều đó không dành cho người yếu ớt như mày” từ người khác khi nghe bạn nói về con đường bạn sẽ chọn? Nếu bạn từng cảm thấy chán nản thì đừng chứng minh họ sai bằng lời nói mà hãy bằng hành động.

Vào một ngày chủ nhật đẹp trời, 4 con người chung chí hướng đã có 1 quyết định trong 2 giây sẽ đi leo núi . Để lên đỉnh núi , chúng tôi được lựa chọn một trong 3 con đường: đường “dễ” – một con đường khá dài và bằng phẳng , đường “khó” – con đường dốc và trơn , con đường “siêu khó” – con đường này thực chất là 1 con suối với những vách đá thẳng đứng chỉ mở ra vào mùa cạn. Và rồi chúng tôi , những sinh viên lần đầu đi phượt, quyết định chọn con đường suối với một sự khao khát chinh phục cháy bỏng. Khi nghe sự lựa chọn của chúng tôi có một người dân ở đó đã nói: “chúng mày không leo được đường này đâu.” Nhưng với chúng tôi 4 con người 19 tuổi tràn trề sức khoẻ và niềm tin ‘có người làm được , mình cũng làm được’ thì những lời nói đó không đủ để lung lay chúng tôi.

Photo: Matheus
Photo: Matheus

Chúng tôi bắt đầu con đường đã chọn với một vách đá thoạt nhìn tưởng chừng như một bức tường cao báo hiệu đây là điểm dừng. Nghe có vẻ vô lí , điểm bắt đầu một con đường lại nhìn tưởng như điểm kết thúc, nhưng đó là những gì chúng tôi đã cảm nhận. Và rồi một quyết định thật táo bạo được đưa ra là chúng tôi sẽ chinh phục ‘bức tường bất khả thi’. Khó ai mà có thể cảm nhận được những cảm giác của chúng tôi nếu như chưa từng trải qua , những lúc rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan không còn đường lùi chỉ còn cách phải tiến lên một cách thật cẩn trọng vì nếu sảy chân xuống bãi đá thì không thể biết chuyện gì sẽ đến nữa , những lúc vượt qua vách đá này lại nhìn thấy vách đá khác khó hơn câu thần chú ‘họ làm được mình cũng làm được’ lại giúp chúng tôi lên dây cót hay những lúc những người đi trước chìa tay ra tỏ ý giúp người sau nhưng không ai muốn nắm lấy vì chúng tôi muốn tự vượt qua giới hạn bản thân mình. Cũng vì thế mà không phải ai cũng hiểu được ‘kho báu vĩ đại’ chúng tôi có sau khi vượt qua thử thách. Đó không phải một đồ vật được định giá mà là những cảm xúc vô giá, những thứ bạn không thể có khi bạn không tự mình vượt qua giới hạn trong đầu bạn.

Những trở ngại đến từ những lời nói của người ngoài là những khó khăn đầu tiên và cũng là dễ dàng nhất bạn phải trải qua. Khi bạn bỏ ngoài tai những lời cảnh báo, bạn đã tự kí vào một ‘cam kết’ với người đã cảnh báo rằng bạn sẽ vượt qua thử thách đó. Bạn gặp khó khăn , bạn muốn bỏ cuộc hãy nhớ đến ‘cam kết’ này.

Thành công không đến với những người suy nghĩ hời hợt

Đó là câu chuyện của tôi còn bạn thì sao, bạn suy nghĩ thế nào? Câu chuyện thú vị của bạn là gì? Hãy viết ra và chúng ta cùng chia sẻ với nhau.

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Mình đang tìm các bài viết về chủ để sống sâu sắc và hời hợt, bởi mình nghĩ bản thân mình chưa phải là người sâu sắc nên đang muốn học hỏi. qua câu chuyện của bạn thì mình thấy ko biết là có thật không, nếu có thật thì câu chuyện kể về những người ưa mạo hiểm, ưa cảm giác mạnh, và muốn chứng tỏ bản thân,muốn chinh phục, nhưng nếu là mình đặt vào trường hợp đó, mình sẽ ko mạnh dạn lựa chọn con đường của họ, mình sẽ chọn con đường bằng phẳng tuy hơi dài, mình sẽ chọn nó vì mình lấy mục tiêu an toàn tính mạng lên trên hết,tiền có thể mất, nhưng tính mạng, sức khỏe thì không thể đem ra cân đo đong đếm, thử thách. đi trên con đường dài và bằng phẳng mình cũng sẽ có cái thú vị hơn, ,mình có thể biết được nhiều nơi, cảm nhận mỗi nơi mình đi đến chắc chắn sẽ có điều thú vị.
    Phản hồi lại nhé bạn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI