18.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Không bao giờ có thể giấu mẹ được chuyện gì

 

Mặc cho xung quanh Mẹ biết bao điều phải lo nghĩ, bởi lo lắng là bản chất vốn dĩ của Mẹ mà. Vì thế mà chị Dâu nó mới sống với Mẹ có mấy ngày đã bảo: “Không bao giờ dấu Mẹ được một chuyện gì”. Bởi, trong nhà dù ai có chuyện gì Mẹ cũng đều biết, kể cả những lúc nó không ở gần đi nữa. Như lúc nãy ấy, chỉ cần nghe giọng thôi là Mẹ biết nó chắc chắn vừa mới thăm tiệm thuốc liền. Mặc cho nó liên tục bảo “con chẳng bao giờ biết nếm mùi thuốc thang đâu”, chỉ lo cho sức khỏe của Ba Mẹ thôi!

 

Cứ đợi đến cuối tuần là nó lại được buôn chuyện với Mẹ. Vẫn như mọi ngày nó kể cho Mẹ nhiều chuyện vui để làm Mẹ cười, những lúc này lòng nó hạnh phúc nhiều lắm, mặc cho trong nó đang dấu Mẹ với nhiều lo toan bộn bề của cuộc sống, nhiều lắm. Còn nữa, mấy ngày nay nó cũng có được khỏe đâu, bởi đất Sài Gòn như bị “thần kinh” ấy, nắng mưa thất thường quá! Làm nó bị cảm lạnh mấy ngày liền, rồi mấy ngày cũng không dám tắm giặt luôn, vì chỉ mới một cơn sốt nhẹ như thế cũng đủ làm nó “lên cân xuống ký”… đó nhé, không biết nó có lỗi vì đã dấu Mẹ nó không?!

Mẹ vẫn thế! vẫn một giọng nói ấm áp quen thuộc ấy, quen thuộc đến đỗi như là chính hơi thở của nó vậy. Cầm máy, Mẹ cũng vui kể cho nó nghe biết bao điều… hình như Mẹ con nó nhiều chuyện quá, Mẹ nhỉ? Nói chuyện với Mẹ mà hết cả tài khoản điện thoại, hết khuyến mãi rồi nhảy sang cả tài khoản gốc của nó luôn đó, như kiểu tình nhân yêu nhau không bằng ấy! Nhưng chừng đó thì ăn thua gì phải không Mẹ? Nó biết và mong sao Mẹ khỏe là lòng nó an tâm lắm luôn. Mặc cho xung quanh Mẹ biết bao điều phải lo nghĩ, bởi lo lắng là bản chất vốn dĩ của Mẹ mà. Vì thế mà chị Dâu nó mới sống với Mẹ có mấy ngày đã bảo: “Không bao giờ dấu Mẹ được một chuyện gì”. Bởi, trong nhà dù ai có chuyện gì Mẹ cũng đều biết, kể cả những lúc nó không ở gần đi nữa. Như lúc nãy ấy, chỉ cần nghe giọng thôi là Mẹ biết nó chắc chắn vừa mới thăm tiệm thuốc liền. Mặc cho nó liên tục bảo “con chẳng bao giờ biết nếm mùi thuốc thang đâu”, chỉ lo cho sức khỏe của Ba Mẹ thôi!

Mẹ không trách cứ nhưng nghe Mẹ bảo, mấy hôm trước cứ nghĩ đến anh nó đêm về nước mắt Mẹ cứ trào dâng. Bởi, Mẹ biết anh nó cũng bị ốm không biết giờ này đã đỡ chưa? Mẹ nói “một mình, một bóng đau ốm nằm xuống chẳng có ai chăm sóc cho cả, Mẹ nghĩ đến mà thương nước mắt chảy”. Mẹ giỏi thật chứ, Mẹ biết cả “status” mà anh đăng trên facebook: “Thèm lắm cái đắp khăn lạnh của mẹ, cái đặt tay lên trán của ba… trong cái tuổi thơ vội đi qua của mình”, tại chị Dâu lên facebook rồi đọc cho Mẹ nghe đó, làm lòng nó như ngẹn ngào vì thương Mẹ. Nhưng nó nhanh quá phải không Mẹ, làm Mẹ yên tâm liền khi nói cho Mẹ biết anh đã đi học và sinh hoạt bình thường lại rồi, cả nó cũng thế. Còn dám “méc” với Mẹ là anh em nó facebook với nhau cả ngày luôn mà, nên Mẹ không phải lo đâu. Biết Mẹ không khỏi lo nhưng nghe nó nói cũng yên tâm phần nào, ít nhất đêm nay về không còn khóc nữa Mẹ nhé!…

Cúp máy!… lòng nó dạt dào niềm vui và như tràn trề hơi ấm của Mẹ, mọi mệt mỏi tiêu tan hết cả và chắc chắn Mẹ nó cũng thế. Bất chợt, nó nghĩ ngay một nhiệm vụ: “tuần này mình phải phấn đấu để hôm sau có chuyện mới có thể làm Mẹ cười nhiều hơn nữa”, và nó mong chỉ có thế là quá đủ.

[…]

Từ nay, nó sẽ không đợi đến những ngày cuối tuần nữa đâu. Nó sẽ gặp Mẹ và đến bên Mẹ mỗi lúc nó có thể! Chuẩn bị bước qua tuần mới nữa rồi, không biết Mẹ có ngủ được không hay là đang thao thức ở nhà đấy nhỉ? Tý nữa, nó sẽ gặp Mẹ trong giấc mơ của mình và sẽ cùng Mẹ chạm tới những điều tốt đẹp nhất. Mẹ hãy yên tâm về nó, Mẹ nhé!

SG cuối Thu, 2013

 

For DHT

*Photo: Missy Prince

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Đúng là chẳng bao giờ giấu mẹ được chuyện gì
    "Đừng buồn quá con ạ, rồi từ từ con sẽ tìm được một công việc con yêu thích"
    "Đừng buồn quá con nhé, nên yêu người yêu thương con, họ mới có thể yêu chiều thói đành hanh trẻ con của con. ĐỪng buồn vì không thể nói ra nỗi lòng ấy, có những tình yêu nên chỉ chỉ giữ cho riêng con thôi, và con cũng không cần kể cho mẹ nếu con không muốn"
    "Đừng mãi lo lắng ai đó sẽ giành hết tình cảm của bố mẹ cho con, cũng đừng sợ nếu không nói gì thì bố mẹ sẽ không biết gì cả"

  2. Thật sự là mình rất cảm động khi đọc xong bài của bạn. Ước gì mình cũng có thể trở về bên mẹ, gọi điện cho mẹ mỗi khi buồn. Nhưng.. mỗi người đều có một câu chuyện khác nhau. Nên mình không thể làm được điều đơn giản là gọi và nói "Con nhớ Mẹ…"

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI