16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tuổi trẻ – Học tập – Công việc & Tình Yêu

Photo: Tommy Clark

 

Cô gái đôi mươi bước vào đời bỡ ngỡ, lạ lẫm. Cô rất trẻ, có hoài bão, khát khao và luôn mang bên mình trái tim bỏng cháy của sự yêu thương nồng nàn, cô còn muốn ôm cả thế giới to lớn kia vào lòng để ấp ủ, để nâng niu, để cô vuốt ve nó, xoa dịu nó mỗi khi nó nổi giận hay buồn bã, để cô thầm thì kể chuyện cho nó  về cuộc sống bận rộn mà bình yên của mình.

Cô yêu tuổi trẻ của mình, dù tuổi trẻ ấy cũng chưa làm được gì nhiều nhặn cho người khac, thậm chí cho cả cô. Nhưng cô yêu nó, yêu thật sự, bởi vì cô biết chỉ có nó mới giúp cô tiếp tục chạy về phía trước với trái tim say mê căng tràn trong lồng ngực, với từng nhịp thở hổn hển nhưng sôi nổi thấm đẫm nhiệt huyết đam mê! Không chỉ yêu mà cô còn sợ tuổi trẻ, bởi vì tuổi trẻ ngắn lắm, khi cô biết “trăm năm là hữu hạn…” làm sao cô có thể níu giữ mãi được, và không ai làm được điều đó cả, nó thuộc về thời gian, thuộc về vũ trụ, cô không thể điều khiển được! Tuổi trẻ có là bao khi những dự định kế hoạch cứ được vạch ra như vậy? Tuổi trẻ là chuỗi những tháng ngày học hỏi& tích lũy! Tuổi trẻ là những hành trang cô phải cóp nhặt được từ người khác và từ trải nghiệm bản thân mình, cô không muốn tuổi trẻ của cô bị lãng phí, bị ngủ vùi vào lãng quên, cô không muốn để cho ba mẹ cô – những người đã đi quá xa tuổi trẻ – phải chờ đợi lâu hơn nữa về thành công về hạnh phúc của con gái họ! Tuổi trẻ khôn ngoan, tỉnh táo nhưng cũng lắm lúc bốc đồng và ngu ngốc! Tuổi trẻ của cô cũng vậy đấy, cũng có những nụ cười vồn vã, cũng có những giọt nước mắt đau thương, cũng có những vị kỉ tầm thường và cả những tha thứ cao thượng.

Với cô, tuổi trẻ là để học- học mọi lúc mọi nơi, học mọi loại người!

Với cô, tuổi trẻ cũng là lúc cô bắt đầu xây những nền móng vững chãi đầu tiên cho ngôi nhà tương lai để nó thật kiên cố và uy nghi, cao ngạo và chễm chệ!

Với cô, tuổi trẻ là để làm việc, để vận dụng những điều mình học vào thực tế khách quan, học đi đôi với hành!

Với cô, tuổi trẻ để bộc lộ tình cảm cảm xúc chân thật và bình dị. Tuổi trẻ gắn với ước ao tình yêu cao đẹp, vĩnh hằng, là say đắm, là hối hả, là cuồng nhiệt, là đê mê, là giận hờn, là bồng bột thơ trẻ!

Nhưng hơn hết, với cô, tuổi trẻ là dám nghĩ dám làm, là can đảm & khiêm tốn, là sai đâu sửa đó, là tinh thần trách nhiệm, là khi “Đâu cần Thanh niên có. Đâu khó có thanh niên!”

Khi còn trẻ ta nên học, nên làm việc và cũng nên yêu! Yêu thật nhiều ở bản thân mình trước, rổi yêu người, yêu đời, sống lạc quan hơn. Bởi vì luôn có những thời điểm thích hợp để yêu- để học- để làm việc, chỉ là chọn lựa thời điểm nào thích hợp để mọi thứ diễn ra trọn vẹn và như ý thôi. Đừng để đến khi cả yêu cả học cả làm việc đều hỏng hóc thì thực sự gọi là phí tuổi!

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Khi còn trẻ ta nên học, nên làm việc và cũng nên yêu! Yêu thật nhiều ở bản thân mình trước, rổi yêu người, yêu đời, sống lạc quan hơn… Bởi vì luôn có những thời điểm thích hợp để yêu- để học- để làm việc! ^^

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI