29.4 C
Da Lat
Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

5 bước giúp bạn thăng tiến trên con đường tâm linh

Photo: you-are-another-me

 

Cho người mới bắt đầu. Dưới đây là chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình trên con đường tâm linh. Mời các bạn tham khảo.

1. Trung thực

Điều đầu tiên là chúng ta phải trung thực, với mọi người và với chính mình. Với mọi người thì có gì nói nấy, không nói giả dối, nói hai lời. Trung thực với chính mình là gì ? Đó là bạn phải sống thật với những gì mình có. Nếu như mình cố làm một điều gì đó mà mình chưa thực sự muốn, chỉ để làm vừa lòng người khác, thì đó là không trung thực với chính mình. Mình có sao thì cứ sống như vậy, như thế, bạn sẽ luôn thoải mái, không gượng ép.
Đây là điều đầu tiên để bước vào con đường tiến hoá tâm linh.

2. Tự làm trong sạch chính mình

Khi ta sống thật với chính mình rồi, thì lúc đó ta sẽ nhận ra đâu là điểm mạnh, điểm yếu của chính mình. Những điểm mạnh thì phát huy, những điểm yếu thì khắc phục. Mỗi ngày tự sửa mình một chút, chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành người dễ thương. Hãy kiên nhẫn, tự sửa đổi từng chút một, rồi mọi thứ sẽ ổn.

3. Yêu thương

Khi mà bạn đã sống thật với chính mình, tự sửa đổi những điểm hạn chế của bản thân, lúc đó, bạn sẽ yêu thương bản thân mình. Hãy tập yêu thương những người xung quanh, người thân, bạn bè, hàng xóm. Tiếp đó, hãy yêu thương tất cả mọi người, dù thân hay sơ. Bước cao hơn đó là yêu thương vạn vật, trong đó có động vật và cây xanh. Hãy biết ơn động vật, cây xanh, nhờ chúng mà bạn mới duy trì mạng sống được. Cao hơn nữa, hãy biết ơn trời đất, vũ trụ, đã sinh ra bạn, tạo cho bạn 1 sinh mệnh để bạn trải nghiệm đời sống con người.
Với lòng biết ơn như vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, dù trong hoàn cảnh nào.

4. Thực hành lối sống ít muốn, biết đủ

Cái ta cần thì không nhiều, còn cái ta muốn thì rất nhiều. Cho nên, người chọn con đường tâm linh thì cần lựa chọn những gì thật cần thiết cho mình. Còn lại dành phần cho người khác. “ Đạo của Trời bớt chỗ dư, bù chỗ thiếu. Người nào lấy chỗ dư mà cấp thêm cho chỗ thiếu, đó là người hiểu đạo vậy.”

5. Giúp đỡ

Khi bạn đã yêu thương vạn vật, bạn sẽ có xu hướng muốn giúp đỡ những người xung quanh, vật xung quanh. Đừng thấy việc tốt nhỏ mà không làm, việc nào có ích cho cộng đồng cũng là việc nên làm. Giúp đỡ người khác có 2 khiá cạnh, về vật chất và tinh thần. Người đang khó khăn, đói rách thì ta giúp vật chất. Người đang khổ về mặt tinh thần, thì ta giúp về mặt tinh thần. Nói chung, sự giúp đỡ về mặt tinh thần khó hơn và cũng nhiều ý nghĩa hơn. Nếu bạn đã tiến hoá hơn 1 chút về mặt tinh thần, thì bạn hoàn toàn có thể hướng người khác cũng tiến hoá như vậy. Hãy tuỳ duyên mà giúp đỡ. Nếu, lúc nào bạn cũng chỉ có tâm niệm mong muốn được giúp đỡ người khác, bạn sẽ tìm được cách để đến với trái tim họ. Bạn sẽ thành công. Hãy làm việc đó một cách liên tục.

5 bước này có thể làm riêng, nhưng cũng có thể làm song song, tuỳ theo hoàn cảnh của bạn. Hãy cố gắng, tiến hoá tâm linh dành cho tất cả.

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,560Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI