18.7 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Đôi khi nên cần một định nghĩa – tình yêu cũng vậy…

Đôi khi nên cần một định nghĩa, để nhìn nhận sự việc một cách khái quát và tổng thể hơn. Tình yêu cũng vậy. Nó vẫn có thể được định nghĩa – theo vô vàn cách. Một cách đặc biệt, trong phạm trù của trái tim, định nghĩa nào cũng đúng ở một khía cạnh nào đó. Trải nghiệm khác nhau mang lại một góc nhìn khác nhau đối với mỗi cá nhân. Do đó, có thể…

Yêu là việc chấp nhận sẽ không được đáp lại. Nó là quyết định mang tính cá nhân và không cần sự cho phép hay can thiệp của bất cứ một bên thứ hai nào. 

Là việc chấp nhận một cá thể khác xâm phạm một cách tự nguyện vào khoảng không thời gian vốn trước đây chỉ có bản thân mình trong đấy. 

Là việc chấp nhận chứ không phải là hy sinh bản thân. Không ai hy sinh và đánh mất bản thân mà gọi đó là tình yêu được. Khi yêu một ai đó, cũng là lúc yêu bản thân mình nhiều hơn hết thẩy. Không thể yêu một người nào đó mà không đi kèm với tình yêu bản thân?!

Là việc cái tôi trở nên đáng trân quý hơn bao giờ hết khi ở cạnh người đó. Nếu đánh mất bản thể mình khi ở cạnh một người nào đó, nếu là tôi, tôi sẽ tránh xa người đó ngay và luôn nhanh hết mức có thể.

Là việc chấp nhận một thói quen hơn 21 ngày được hình thành và đeo bám. Thói quen có thể bỏ, nhưng luôn cần trong đời. ít nhất là một lần.

Là một sáng tạo thú vị tìm được lúc đó – nói như tác giả cuốn sách “một nửa của 13 là 8”. Việc khám phá những điều mới mẻ – mỗi ngày – nơi người ấy đôi khi là một trải nghiệm không nên bỏ qua.

Là nỗi ám ảnh dễ chịu mang theo mỗi sáng, mỗi tối, mỗi ngày. Đón nhận nó và nhường chỗ trong tâm trí cho nó.

Là sự thờ ơ lớn nhất bản thân có thể thực hiện, nhưng cũng có thể đó là sự quan tâm sâu sắc nhất từng có.

Là một sự can đảm lớn nhất từng thực hiện. Cũng là việc cần ít nỗ lực nhất. Bởi đơn giản, mọi thứ tự nhiên diễn ra theo một cách chẳng ai ngờ đến.

Là niềm hạnh phúc do bản thân tạo ra và tự quyền quyết định.

Là một trải nghiệm nhất thiết phải có ít nhất một lần trong đời người. Một chuyến đi ngẫu hứng cần thực hiện. Một hành trình thú vị không nên bỏ qua.

Là có thể đặt bút viết ngay những dòng này mà không cần suy nghĩ mình đang viết những gì.

Cũng có thể, yêu là một sự mạo hiểm đáng thèm khát mà tự trong mỗi người luôn tìm kiếm. Nói gì thì nói, đời sẽ chẳng là gì, ta sẽ chẳng là ai nếu không dám mạo hiểm! Nhỉ? 😉

 

*Feature Image: Kelly Steffey
spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI