22.7 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Ông xã và bồ nhí

Tôi quen nàng có thể là ngẫu nhiên hoặc là một sự sắp đặt mà chính xác hơn nữa thì đó là do tò mò. Nguyên nhân ư? Chỉ là một lý do cá nhân có thể không cần nhắc đến, chỉ đơn giản là tôi quen nàng như thế. Tôi thuộc thế hệ cuối 8x còn nàng đầu 9X. Đôi khi tôi nghĩ có thể vì thế mà tôi và nàng khác nhau trong cách sống và quan điểm tình yêu chăng?

Nhưng dường như đó không phải là lý do. Tính cách mỗi người, sự giáo dục và môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều tới quan điểm của chúng ta.

Nàng đang là sinh viên,  Ừ! Sinh viên tức là đang còn đi học, đối với tôi mà nói thì quãng thời gian được đi học là quãng thời gian đơn giản nhất, không vấn đề lo lắng. Còn nàng, hình như có quá nhiều suy tư, có quá nhiều vấn đề khiến suy nghĩ của nàng trở nên già dặn hơn so với bề ngoài non nớt của nàng.

Nàng đang cùng sống với người yêu, người mà nàng thường gọi là “ông xã”, ông xã của nàng hơn nàng độ gần chục tuổi, cũng chẳng phải là trường hợp hiếm hoi gì ở xã hội. Ông xã của nàng thường xuyên công tác xa, thì cũng bởi tính chất của công việc. Ông xã nàng gần như chu cấp mọi thứ cho một cô sinh viên xa nhà như nàng.  Ông xã nàng là người đàn ông tốt, thì mặc định cứ cho là vậy đi. Và hơn nữa ông xã yêu nàng, nàng yêu ông xã, được minh chứng bằng thời gian gắn bó của mối tình cỡ chừng 5-6 năm.

Nàng đang quen với một chàng sinh viên cùng lớp, người mà nàng gọi là bồ nhí. Nàng không phải chỉ có 1 bồ nhí, mà có nhiều nhiều bồ nhí khác. Những người mà nàng gọi là để vui chơi qua đường lúc cô đơn, buồn bã, khi ông xã chẳng thể ở bên cạnh nàng, còn yêu thì vẫn chỉ yêu một mình ông xã. Là nàng nói thế. Nhưng có vẻ anh chàng bồ nhí này có chút gì đó đặc biệt hơn. Thời gian tôi quen nàng là thời gian nàng vật lộn với cảm xúc chia tay bồ nhí, nàng đau khổ, nàng buồn, nàng khóc, nàng mất ngủ, có lúc nàng say! Đi với tôi, Nàng thường luyên thuyên về những kỷ niệm đẹp cùng bồ nhí. Có lúc nữa đêm nàng bảo, nàng uống rượu một mình, nàng bảo thật khó để quên. Bồ nhí biết nàng có ông xã, rồi bồ nhí có người khác nhưng bồ nhí vẫn còn yêu nàng và nàng lại không thể từ bỏ ông xã.

Tôi hỏi “Vậy rốt cuộc nàng yêu ông xã hay yêu bồ nhí?” Nàng nói: “câu hỏi khó trả lời quá. Một người mang lại cho ta cảm giác an toàn, còn một người mang lại cho ta cảm giác mình được yêu thương và là tất cả với người đó.”

Hóa ra vậy, Người mang cho nàng cảm giác an toàn là ông xã, người mang đến cho nàng một cuộc sống vật chất đầy đủ, tương lai tốt đẹp, kèm thời gian dài gắn bó. Còn người xem nàng là tất cả là bồ nhí,  một chàng sinh viên nghèo chỉ có tình yêu mãnh liệt, sự quan tâm nhiệt tình. Nàng không có đủ can đảm đánh đổi tương lai vững bền để chọn lựa một tình yêu lạ lẫm.

Tất nhiên, Tôi quen nàng không lâu để hiểu rõ cuộc sống của nàng, cũng chẳng đủ thân thiết để biết tường tận mọi việc của nàng. Mỗi người – mỗi cuộc sống – mỗi sự việc, tất cả đều có nguyên do riêng của nó. Nhưng Ông xã và bồ nhí, Liệu nàng có thể giành tình cảm yêu đương cho hai người đàn ông cùng một lúc? Liệu nàng sẽ hạnh phúc khi tham lam muốn nắm giữ cả hai người? Cuộc sống cần phải biết chấp nhận và từ bỏ, tình cảm cũng vậy. Sự ham muốn vô chừng sẽ khiến chúng ta rơi xuống vực thẳm của bế tắc và đau khổ.

–  Trang Nguyễn –

*Featured image: Neera
spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Mình nghĩ đó là tham lam. Nàng yêu vật chất của ông xã đúng hơn là con người anh ấy. Vì anh ấy có tiền bạc để lo cho nàng 1 cs tốt. Trong tình yêu, nếu đã đưa lên bàn cân và băn khoăn chọn lựa thì lúc đó bạn không còn yêu người ta nữa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI