16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tôi chấp nhận người đàn ông của mình ngoại tình

Ngày hôm qua được bạn giới thiệu một trang web giành cho chị em phụ nữ, mở lên đập ngay vào mắt Tôi một cái tựa đề “Đàn ông nào mà chẳng ngoại tình”. Tự nhiên Tôi cảm thấy cái chủ đề này hay hay và muốn đưa ra một vài quan điểm của mình. Tôi chưa hề trải qua mối tình nào, chưa hề có ý định kết hôn, lại càng thiếu kiến thức về cuộc sống gia đình và sẽ hơi buồn cười nếu đưa ra ý kiến cho vấn đề này, nhưng dưới đây chỉ là một vài quan điểm của riêng Tôi thôi nhé….

Phụ nữ có chấp nhận người đàn ông của mình ngoại tình hay không? Đa phần những người phụ nữ sẽ có một câu trả lời chung là “không”, là phụ nữ ai cũng mong muốn sự thủy chung từ người đàn ông. Tôi cam đoan rằng hầu hết phụ nữ sẽ trả lời rằng “ly hôn ngay lập tức” khi được hỏi câu hỏi “bạn sẽ làm gì nếu phát hiện ra chồng bạn ngoại tình?”.

Nhưng thực tế có bao nhiêu phần trăm người phụ nữ có đủ can đảm để thực hiện cái câu trả lời ấy khi gặp cái tình huống “không may” này,… theo Tôi thì khoảng chưa tới 5% và đây là những người phụ nữ cực kỳ bản lĩnh và mạnh mẽ.

Phần lớn còn lại sẽ cố gắng tìm mọi cách níu giữ chồng mình, níu giữ cái gia đình nhỏ bé của họ. Có lẽ bởi đối với phụ nữ – gia đình là cái quý giá nhất, là thiêng liêng nhất, là cái lẽ sống của họ, là cái mà họ sẵn sàng hy sinh tất cả vì nó. Có lẽ bởi những đứa con của họ, họ không muốn những đứa trẻ bé bỏng của họ bị tổn thương, bị thiếu thốn một trong hai thứ tình cảm của cha hoặc mẹ. Có lẽ bởi định kiến, lề giáo, họ sợ đối mặt với những lời xì xào của xã hội, của gia đình, của họ hàng. Và cũng có lẽ bởi chính bản thân họ, họ sẽ nghĩ rằng họ sẽ không làm gì được nếu thiếu người đàn ông, có lẽ bởi họ chưa đủ tự tin vào chính bản thân họ.

Sẽ có vô vàn những cách khác nhau mà người phụ nữ dùng để níu giữ người đàn ông của mình. Nhưng theo Tôi thì có 2 cách căn bản: một là theo cách ầm ĩ và một là theo cái cách nhẹ nhàng.  Sẽ có những người ầm ĩ, dung những thủ đoạn răn đe chồng hoặc/ và người tình của chồng, đánh ghen, gây mất mặt chồng, dùng những áp lực kinh tế hay con cái…một vài thứ đại loại như thế. Và sẽ có những người phụ nữ khác dùng những cái cách vô cùng nhẹ nhàng như dung tình cảm thuyết phục chồng, thậm chí người tình của chồng, thay đổi bản thân,…và Tôi đánh giá cao những người phụ nữ này hơn. À, quên! Sẽ có một tuýp phụ nữ cam chịu khác, sẵn sang chấp nhận sự ngoại tình mà không hề dám lên tiếng…*Ở đây Tôi sẽ không bàn đến kết quả của việc níu giữ chồng của người phụ nữ nhé*

Còn quan điểm của Tôi – của riêng Tôi thôi nhé: “Tôi chấp nhận người đàn ông của mình ngoại tình”. Nghe thì có vẻ hơi bất ngờ, nhưng Tôi nghĩ rằng đàn ông ra ngoài xã hội, quan hệ xã hội, gặp gỡ mọi người, gặp gỡ những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, gặp gỡ những người phụ nữ giỏi giang bản lĩnh và có những “cảm nắng” là điều không thể tránh khỏi, thậm chí là cả những sự “quyến rũ” nữa. Lúc đó sẽ phụ thuộc vào bản lĩnh của người đàn ông đó như thế nào, nhưng theo Tôi nghĩ không một người đàn ông nào đủ bản lĩnh để chống đỡ được những điều ấy, người có đủ bản lĩnh ấy sẽ là hiếm…rất hiếm, “anh hùng không qua nổi cửa ải mỹ nhân mà”! Và “ngoại tình” là tất nhiên. Bởi thế Tôi phải “hiểu” cho sự ngoại tình cho người đàn ông của mình. Bạn không muốn người đàn ông của bạn ngoại tình trừ khi bạn “nhốt” người đàn ông đó trong nhà. Tôi nhớ rằng, đã có lần (hình như lúc Tôi học năm nhất ĐH), người cô ruột của Tôi từng nói với Tôi rằng: “đàn ông từ 30 – 40tuổi, không ai tránh khỏi không ngoại tình, nhưng sau cùng và tất cả thì họ sẽ trở về với gia đình của họ”

Theo Tôi nghĩ điều quan trọng và căn bản nhất chính là cách hành xử của người phụ nữ khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình như thế nào? Chính người phụ nữ đầu tiên phải có những cái “nhìn lại”. Đầu tiên phải nhìn lại bản thân mình trước, nhìn lại cái vẻ bên ngoài của mình – cái sự quyến rũ của mình đã đi đâu mất, có lẽ đây là nguyên nhân lớn nhất khiến người đàn ông nhàm chán người đàn bà của mình – bởi thế phụ nữ không bao giờ được phép quên làm đẹp cho bản thân mình, nhìn lại cách cư xử thái độ của mình với chồng, với gia đình, với xã hội…Sau đó sẽ nhìn lại cái ông chồng của mình, đánh giá và phân tích xem nguyên nhân tại sao người đàn ông ấy lại ngoại tình…Và tiếp nữa là nhìn lại cái cuộc sống hôn nhân của họ, nhìn lại tình yêu của họ…Sau một loạt cái “review” ấy, sẽ tìm ra được hàng loạt nguyên nhân…và đưa ra những cách giải quyết cho những nguyên nhân ấy. Nếu sau một loạt cái “review” ấy, cảm giác không còn tình yêu, cảm giác bức bối, cảm giác không chịu đựng được và cảm giác ly hôn là cách tốt nhất thì hãy “chia tay trong hòa bình” một cách dứt khoát nhất, tuyệt đối không níu kéo. Tất cả những hướng giải quyết đều nhẹ nhàng, nhẹ nhàng thôi nhé!

Tôi đưa ra quan điểm “Tôi chấp nhận người đàn ông của mình ngoại tình”, nhưng điều đó không có nghĩa là Tôi mở đường cho người đàn ông của mình ngoại tình. Chú ý nhé! Người đàn ông của Tôi sau này! Đàn ông, đừng bao giờ xây dựng tư tưởng ngoại tình. Phụ nữ chỉ có thể cảm thông và bỏ qua kiểu ngoại tình “vô tình” chứ không phải là ngoại tình một cách “cố ý”!

– Trang Nguyễn –

*Featured image: Alamy

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

9 BÌNH LUẬN

  1. Mình thấy bài viết mâu thuẫn nhiều quá. Khi đã nói chấp nhận người đàn ông ngoại tình mà nói không mở đường cho họ thì thật bất hợp lý. Và theo quan điểm của mình, đã ngoại tình thì không thể gọi là vô tình được.

  2. Chuyện ngoại tình của đàn ông ko lạ vì bản chất đàn ông là người đi gieo hạt giống,nhưng nếu phụ nữ chấp nhận như điều hiển nhiên mà ko tìm hiểu rõ tại sao thì rất nguy hiểm cho phụ nữ !
    Ngoại tình thường hay gọi là chán cơm thèm phở,nhưng vẫn có khá nhiều người đàn ông cả đời ăn cơm không biết chán,đó là năng lực mà số rất ít phụ nữ mới có,theo mình chỉ có khoảng 5% phụ nữ có bản lĩnh này,đó là nghệ thuật làm cho người khác si mê mình.
    Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết khi chưa có chồng họ đều rất tập trung vào điều này,nhưng lấy chồng xong thì họ bỏ bê nó.
    Theo mình đây mới là bản lĩnh phụ nữ chứ ko chờ chồng mình ngoại tình rồi dùng ” bản lĩnh xử lý ” này nọ,phòng cháy hơn chữa cháy,cháy rồi bắt đầu nhìn lại thì cũng sứt mẻ nhiều.
    Bạn chấp nhận vì bạn ko có khả năng đó chăng ?

  3. Nen nho rang truoc khi noi cau chap nhan nguoi dan ong cua minh ngoai tinh thi can phai hieu ro rang ve cuoc song cua con nguoi ve sinh ly! ta ne biet rang khong chi rieng mot ca nhan nao tren the gioi nay ma la tat ca moi nguoi deu the va khong mot ai ngoai le! khi ta an hoai mot mon thi chuyen gi se xay ra? de hieu thoi , thi ngan len den dinh dau chu con gi! va di nhien ta phai kiem mon khac an cho do ngan tuy nhien khong co nghia la nhung mon ta da ngan la se khong bao gio an tro lai ma tam thoi khong dung den thoi, va chuyen chan goi vo chong thi cung the , ngay nao cung co bay nhieu sao toi sao lui cung chi co nhung kieu cu an hoai thi ngan chu sao va chuyen doi mon la kho tranh khoi va chuyen ngoai tinh se xay den, va khong chi rieng nguoi chong ma ngay nguoi vo cung the cung se ngan thoi, nhung ngoai tinh hay khong thi tuy o moi nguoi, nhung con so o AU MY ngoai tinh nhieu den vo ke va da so ho khong ghen tuong qua do vi ho cung biet rang chinh ban than ho cung ngan va ho cung an vung ben ngoai cho khoi ngan, day la su that hay chap nhan no.

  4. em cũng nghĩ như c 🙂 khi e nói ra điều đó mọi người nhìn e như nhìn con điên vậy, chuyện đàn ông ngoại tình, làm sao mà tránh được, em không khuyến khích, nhưng nếu sau mọi chuyện chồng e vẫn trở về với em thì vẫn hơn ==

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI