20.3 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Cảnh phục đâu phải là mốt thời trang?

Sau khi bài viết “Hỡi những anh chàng không dám mặc đẹp” của mình nhận được khá nhiều phản hồi thì hôm nay mới lại dám ôm bàn phím gõ tiếp một bài về cái sự mặc của các đấng nam nhi hiện nay. Không phải là không có đề tài để mà viết, chỉ là nhiều khi sợ mình hiểu chưa đủ kỹ, biết chưa đủ sâu để có thể viết hay và viết tốt về cái gì đó nên lương tâm người viết không cho phép mình viết. Không như một số ai đó, thích gì viết nấy, chủ yếu là nhằm mục đích câu view.

Chuyện mà mình muốn nói hôm nay thì có lẽ nhiều bạn cũng biết rồi nhưng hình như chưa ai nói lên thì phải. Đó là chuyện về những bộ cảnh phục màu xanh của khối ngành công an, cảnh sát được mang ra làm một món đồ thời thượng để lừa tình thiên hạ.

Thực tế thì chúng ta đã ghi nhận khá là nhiều trường hợp có những kẻ gian ra chợ mua một vài bộ quần áo màu xanh kiểu công an hoặc màu vàng của cảnh sát giao thông rồi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhân dân. Chuyện này thì mang tính chất hình sự và để lại hậu quả nghiêm trọng nên chắc được dư luận quan tâm chú ý nhiều hơn là việc hàng ngày các nam thanh niên sức dài vai rộng, mặt mũi sáng sủa đang đối xử với những bộ đồng phục đó như thế nào.

 

Đã có một thời gian rộ lên trên Facebook tin đồn là các trường đào tạo ngành công an, cảnh sát sẵn sàng đuổi học tất cả những “hot boy” nào chụp ảnh tự sướng cho lên mạng xã hội khi đang mặc cảnh phục màu xanh. Chả biết thật hư ra sao nhưng từ khi có tin đồn đó, hình như những page “Phát cuồng vì màu áo xanh công an”, “Sẵn sàng chết trước vẻ đẹp của các anh mặc cảnh phục”,… cứ đua nhau mọc lên như nấm. Chuyện này thì cũng không lấy gì làm lạ cả. Cái gì cứ cấm thì nó lại được thể lộng hành mà, kiểu như một cái mụn bọc, càng nặn lại càng sưng tấy lên và dai dẳng khó có thể chữa trị.

Phải thú thật rằng có rất nhiều bạn nam sinh viên các trường chuyên ngành đặc thù này có vẻ mặt rất điển trai và ăn ảnh, thậm chí là thư sinh và cute như diễn viên Hàn Quốc. Trời phú cho gương mặt “ăn tiền” như vậy nên các bạn thích khoe và muốn khoe cũng là điều dễ hiểu. Cộng thêm bộ cảnh phục chứng minh cho danh giá và thanh thế của ngôi trường mà mình đang học, thực sự đó là niềm mơ ước của nhiều người lắm chứ. Trong đó có rất nhiều là những em gái mới lớn, đang lớn hoặc thậm chí là đã lớn sẵn sàng hú hét, phát cuồng, thầm thương trộm nhớ, mất ăn mất ngủ vì các anh từ ngày này qua tháng khác. Trong mắt nhiều người, sắc đẹp của những mỹ nam khi khoác trên mình những bộ cánh đó không khác gì được nâng lên một tầm cao mới, đã đẹp nay còn đẹp hơn. Mà cái đẹp thì làm gì có ai mà không thích. Một chàng trai tuấn tú nay lại còn có thêm một bộ đồng phục chứng minh mình đang học ở môi trường tử tế và hứa hẹn một tương lai sán lạn, chả ai ngu mà lại không mê cả.

Mọi chuyện chỉ dừng lại ở chỗ đó thì có lẽ sẽ chẳng có gì để mà nói nếu như không có chuyện những chàng trai không hề có ghế trong giảng đường của các trường an ninh, cảnh sát bắt đầu lôi những bộ cảnh phục ra làm món đồ thời trang hợp mốt được trang bị để lừa tình các em gái nhẹ dạ cả tin. Họ sẵn sàng trút bỏ lớp áo đồng phục trường thật của họ hoặc những bộ cánh bình thường để khoác lên mình những bộ cảnh phục – niềm tự hào của những người công an nhân dân tương lai – chỉ nhằm mục đích lấy le với bạn gái hoặc giải quyết cho khâu oai. Đương nhiên là khi mượn được một bộ cánh như vậy để mặc, chụp ảnh rồi đưa lên Facebook làm màu với thiên hạ thì các chàng cũng phải chuẩn bị sẵn cho mình một lý lịch, một gia cảnh, một con người hoàn toàn khác để sao cho xứng với bộ đồ đó.Vậy là từ đó những anh chàng Pinochio mũi dài thường xuyên nói dối mang trên người bộ quần áo không phải của mình cứ sống những cuộc đời của người khác nhằm vớt vát chút hư danh nơi mạng ảo một cách đáng thương.

Mỗi ngày lên Facebook rồi lướt new feeds có thể nhận ra không ít những anh chàng cảnh sát fake kiểu này đầy rẫy trên đó như thế nào. Rõ ràng sự thật học một trường trung cấp bình thường hoặc học một trường ĐH nào đó nhưng hoàn toàn không dính dáng đến bộ trang phục các bạn ấy mặc trên người nhưng vẫn cứ tự hào xây cho mình một cái tượng đài hoành tráng và ngày đêm nổ ầm ầm để gia cố cho cái tượng đài làm bằng rơm đó ngày một to lớn thêm. Thực ra để cho những anh bù nhìn rơm kiểu này còn tồn tại được cho đến giờ phút này một phần cũng là nhờ sự nhẹ dạ cả tin và phát cuồng quá đáng của các em gái ngây thơ hoặc giả vờ ngây thơ. Nếu không có đám fan cuồng xin sống xin chết, yêu đương quỵ lụy thì các anh cảnh sát fake kiểu này lấy đâu ra chốn dung thân? Chừng nào còn có fan thì chừng đó idol chưa hết thời được.

Sống đời người khác như vậy liệu có lâu bền? Cái kim trong bọc lâu ngày chẳng lẽ lại không lòi ra? Nếu dùng bộ cảnh phục như một món quần áo thời trang để thể hiện đẳng cấp nơi mạng xã hội, thử hỏi sẽ được bao lâu? Còn nếu dùng bộ quần áo đó để tìm kiếm tình yêu của các em gái ngây thơ, thử hỏi có được lâu dài? Chưa kể đến nguy cơ bị xử lý kỷ luật và thậm chí là liên quan đến pháp luật lúc nào cũng cận kề trước mắt. Có đáng để ta đánh đổi hay không?

Sĩ diện trước mắt và lòng tự trọng lâu dài, cái nào đáng quý và đáng trân trọng hơn chắc những người trong cuộc cũng hiểu. Nhưng có kìm mình lại được trước những trò lố lăng như một chú hề ham nổi tiếng và thèm khát ánh đèn sân khấu hay không thì lại là chuyện khác. Chỉ biết chép miệng thương cho những chàng trai không đến nỗi nào mà phải nhờ một bộ quần áo để thể hiện bản thân.

 

LUKAS CHUNNY

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI