19 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Nếu bạn đã yêu, xin đừng dùng chữ TẠI

*Featured image: k♫

Ừ thì tại tôi. Tất cả là tại anh. Tại mày mà mọi chuyện như thế. Nếu không tại sự xuất hiện của cô thì chúng tôi đã chẳng chia tay … Vâng! một chữ TẠI đùn đẩy trách nhiệm, một chữ TẠI bao biện và né tránh những rắc rối. Và người ta thường hay nói TẠI như một sự hèn nhát của bản thân cố né tránh sự thật đang hiện hữu trước mắt.

CHIA TAY! Tại anh hay tại tôi?

Một mối tình được cả hai vun vén, xây đắp và cùng một mộng ước cho tương lai vậy mà khi nó đổ vỡ, có mấy ai đủ can đảm nhận lỗi về cho mình. Ngay cả khi bản thân ngoại tình họ cũng đổ lỗi tại người kia thiếu quan tâm và bản thân họ cần sự chăm sóc. Ngay cả khi bản thân dối trá, tình yêu quay lưng thì họ vẫn đổ lỗi cho đời thị phi, người đặt chuyện ganh ghét. Vậy đấy, yêu nhờ tình và chia tay thì “tại”.

CHIA TAY! Tại duyên hay tại người

Khi họ đến bên nhau sau thời gian cưa cẩm, họ nghĩ rằng, trời sinh ra họ là dành cho nhau và sợi dây duyên sẽ gắn liền đôi lứa. Họ bên nhau và cảm thấy đời màu hồng, duyên trời màu hi vọng và phía trước bao trùm một màu sáng trong hạnh phúc. Đến khi chia tay, họ bắt đầu với ca khúc “có duyên mà không có phận”, họ bắt đầu hát “số phận hẩm hiu” và tiếp sau đó là chuỗi ca thán về sự bạc đãi của số phận cho con đường tình duyên của họ mà chẳng bao giờ họ dám nhìn vào thực tại: Đúng! con người đến với nhau là do duyên số, là do trời định, là do số phận sắp đặt nhưng nếu sợi dây đó đứt, xin đừng vội ngước lên trách trời, cúi xuống trách địa, liếc mắt trách đời mà hãy một lần tự ngẫm, có phải do mình không??

CHIA TAY! Tại quá khứ hay tại tương lai

Đã đến tuổi để yêu thì ai cũng hiểu rằng, tình yêu là sự tiếp diễn của hiện tại chứ không phải con thuyền chảy ngược về quá khứ. Tình yêu là sự đồng điệu của đôi lứa để hướng đến những điều tốt đẹp chứ không phải là sự đảm bảo vững chắc cho một tương lai đủ đầy vật chất.

Tình yêu chỉ đơn thuần là một dạng cảm xúc và con người cũng không phải vĩ nhân để né được những vết lầy trong cuộc sống. Vậy mà vẫn có kẻ chia tay rồi đổ lỗi cho quá khứ xấu xa của đối phương hay đổ lỗi cho đối phương không có nền tảng vững chắc cho tương lại sau này. Và thế là xa nhau!

Nếu trước mắt bạn bị phủ mờ bởi một loại khói ảo mang tên “vật chất” thì có lẽ còn lâu lắm bạn mới chạm đến được ngưỡng cửa của tình yêu chân thành. Nếu trong bạn vẫn còn bị ngự trị bởi một kẻ xấu xa mang tên “ích kỉ” thì bạn đừng mơ đến một tình yêu lâu dài. Nếu với bạn quá khứ quan trọng hơn hiện tại và tương lai là thứ bạn dựa vào để phán xét hiện tại thì bạn nên về nhà và lục lại những tấm ảnh cũ vì chỉ có nó mới mang màu quá khứ, còn hiện tại của con người có màu của hi vọng và màu của niềm tin.

Và nếu bạn đã yêu, xin đừng dùng chữ TẠI. Yêu bằng trái tim mình có, bằng tình cảm hiện hữu trong lòng ngực, bằng cảm xúc chân thật không toan tính để nếu có chia tay, bạn sẽ tự hào đặt tay lên ngực trái mình và thầm nghĩ “Đã hết lòng thì sẽ không nuối tiếc, tình đi rồi cảm xúc ở trong tim. người chia tay người mất đi tất cả, tôi chia tay tôi có 1 khoảng tim để mang theo suốt đời.”

Yến Mèo

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI