16 C
Da Lat
Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tiền thuế của dân để nuôi lực lượng công an chứ không phải để nuôi cả con cái họ

1. Chính phủ vừa ban hành Nghị định 87/2013 quy định chế độ, chính sách đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân.

Theo đó, khoản 2 điều 3 quy định: “Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập”. Nghị định có hiệu lực từ ngày 14/9/2013.

Cũng theo Nghị định này, kinh phí thực hiện việc miễn giảm này sẽ do ngân sách nhà nước bảo đảm.

Cũng xin nói thêm, trước đây, Nghị định 88/2011 cũng đã có ưu đãi cho con em của hạ sĩ quan, binh sĩ bộ đội. Tuy nhiên, chỉ được miễn giảm ở hệ mầm non; chứ không ưu đãi ở hệ phổ thông công lập, ngoài công lập như con em công an.

Cũng phải nhắc lại thêm một chút, cách đây ít lâu, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tư 24/2013 (và đã rút lại) thì các Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng sẽ được cộng tới những 2 điểm nếu tham gia thi đại học. Xem lại tất cả các quy định có liên quan, thì khi các cụ Mẹ Việt Nam Anh Hùng này tham gia học đại học, không có gì đảm bảo cho việc các cụ được miễn giảm học phí; trong khi đối tượng là con của các cụ thì lại được miễn giảm.

Tôi cũng không biết là do mình quá lạc hậu hay đang sống trong một xã hội có các nhà quản lý điên khùng. Ở một xã hội mà người ta được bình đẳng hít một bầu không khí ô nhiễm như nhau, thì có một số đối tượng được bình đẳng hơn các đối tượng còn lại.

Tôi không cho rằng chính sách miễn giảm học phí là một chính sách dở. Tuy nhiên, chính sách ấy chỉ nên để dành cho những đối tượng có khả năng học đại học nhưng không thể có đủ năng lực để trả học phí. Tiền thuế của dân để nuôi lực lượng công an chứ không phải để nuôi cả con cái họ. Nếu con cái của họ được miễn học phí, thì tất cả trẻ em đến trường phải được miễn học phí giống như vậy.

Tại sao lại phải ra chính sách để những đứa trẻ lớn lên và nhìn thấy nỗi bất bình đẳng hiển hiện? Tại sao phải để những đứa trẻ được miễn học phí có quyền tự hào vì bố mẹ chúng làm công an hơn là một đứa trẻ chỉ có bố mẹ làm công nhân, bác sỹ, luật sư, nhà báo, lái xe…? Chẳng lẽ những nghề nghiệp ấy không đáng được nhà nước ghi ơn như nghề làm công an?

Đấy là chưa kể công an là một ngành có nhiều tai tiếng về tham nhũng. Có lẽ, chẳng mấy ai sống ở cái đất nước này mà không phải một lần phải móc tiền làm luật cho các đồng chí cảnh sát để được yên thân.

2. Báo Vnexpress thông tin, Nghị định số 72/2013 được công bố chiều 31/7 tại Hà Nội. Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, giải thích: “Trang thông tin cá nhân không được trích dẫn thông tin tổng hợp, tức là không được trích dẫn thông tin từ các cơ quan báo chí hay các trang web của cơ quan nhà nước”.

Cũng xin nhắc lại, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử chính là đơn vị quản lý và trực tiếp cấp phép cho các trang tin điện tử như Soha, Kenh14…, những con kền kền chuyên đi xào bài và hút máu báo chí. Nhưng chúng vẫn sống rất khỏe; và hằng ngày vẫn góp thêm sức lực để làm bại hoại thêm đạo đức trên đất nước này với ngòi bút kinh tởm và ngu muội của chúng. Làm sao có thể quản lý các trang cá nhân khi mà những đơn vị mà chính các ông cấp giấy phép vẫn nhởn nhơ sống nhờ ăn cắp?

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng bổ sung trên VnExpress: “Trong thực tế có nhiều trang Facebook vẫn đang tổng hợp thông tin, chúng tôi sẽ tăng cường thanh tra xử lý. Tổng hợp còn liên quan đến vấn đề bản quyền, không phải lấy chỗ nọ sang chỗ kia được. Ngay cả việc đưa thông tin cá nhân cũng phải tuân thủ quy định pháp luật”.

Lẽ ra để làm được việc này, các ông phải cấm tuyệt đối các hoạt động báo chí; hoặc phải cấm internet như Bắc Triều Tiên mới đúng. Lúc đó mới có thể quản lý hiệu quả và thực sự ngăn chặn được chuyện người ta chia sẻ thông tin cho nhau.

Nhưng tiếc rằng, hình như một bộ phận không nhỏ quan chức nước mình chỉ mới sử dụng internet ở trình độ Gu gờ chấm Tiên Nãng.

Đời sống mỗi lúc một khó khăn, chỉ trách mình đã chọn sinh ra nhầm cửa.

Sinh Lão Tà

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Nhưng tiếc rằng, hình như một bộ phận không nhỏ quan chức nước mình chỉ mới sử dụng internet ở trình độ Gu gờ chấm Tiên Nãng.

    Đời sống mỗi lúc một khó khăn, chỉ trách mình đã chọn sinh ra nhầm cửa.

    Tất cả vấn đề là ở mấy câu cuối này!

  2. Ngô Minh Trí theo ý kiến của tôi thì sẽ có ưu đãi cho con của lực lượng công an nhưng ko phải theo cách đó! thứ nhất, miễn học phí là một chuyện tốt nhưng nếu như chỉ ở một số đối tượng riêng biệt thì đó là sự phân biệt đối xử. Thứ hai, miễn học phí không phải là một cách khuyến khích tích cực lực lượng công an tốt hơn hay trong sạch hơn. Một chính sách vừa vô ích vừa có hại thì không nên thi hành!
    Tôi cũng đồng ý với bạn, ngành công an là một ngành đặc biệt nguy hiểm nên phải có chế độ ưu đãi cho công an. Tôi nghĩ rằng cần thiết ưu đãi miễn học phí cho con của thương binh, những người bị thương tật hoặc tử nạn do chấp hành nhiệm vụ áp dụng từ bậc mầm non cho đến hết cấp 3. Còn vào đại học thì sẽ dc ưu tiên tuyển và miễn học phí khi vào trường công an hoặc quân đội. Còn ở các trường khác đã có chính sách ưu tiên rồi nên sẽ thêm vào miễn % học phí tùy theo hoàn cảnh dc xét!

  3. Vậy sao bạn không nghĩ tới chuyện giúp đỡ những học sinh nghèo? những người vô gia cư hay những người ở vùng sâu vùng xa? họ có đc cấp đất, ưu đãi như sĩ quan, hạ sĩ quan ko? như lời của tác giả: Tôi không cho rằng chính sách miễn giảm học phí là một chính sách dở. Tuy nhiên, chính sách ấy chỉ nên để dành cho những đối tượng có khả năng học đại học nhưng không thể có đủ năng lực để trả học phí. Tiền thuế của dân để nuôi lực lượng công an chứ không phải để nuôi cả con cái họ. Nếu con cái của họ được miễn học phí, thì tất cả trẻ em đến trường phải được miễn học phí giống như vậy.!

  4. Ngô Minh Trí mình xin lỗi nhưng bạn là con của ng trong ngành hà? bạn có biết lương của họ không bao nhiêu nhưng "LẬU" thì rất nhiều ko? với cái tư tưởng những gì cho cán bộ còn quá ít thì làm ơn đem so sánh với những người ở tầng lớp trung bình, những người chiếm phần lớn dân số VN nha bạn.!

  5. Tiếc cho bạn học DH mà suy nghĩ thật hồ đồ. Thứ nhất bạn quơ đũa cả nắm về tham nhũng. Thứ 2 bạn bằng lập luận gì để chứng minh con cái họ cũng tham nhũng. Ah nếu bạn chỉ nói về tham nhũng thì chắc chắn bạn ủng hộ những ng sống ngay thẳng. Họ sống chẳng dư dả j với đồng lương vài triệu chỉ vừa đủ sống. Và phải cống hiến cả đời mà chẳng được hưởng chính sách đãi ngộ j thì còn ai vào làm cán bộ nữa. Bạn cứ nghĩ làm tư nhân cứ cuối năm thưởng này nọ, đi chơi .v.v… thì những gì cho cán bộ vẫn còn là quá ít k.

    • Có lẽ không nên nói quơ đũa cả nắm, xin lỗi bạn. nên nói là quơ bó đũa chừa 1 chiếc.

      Môi trường sống thế nào thì sẽ tạo nên con người như thế đó, bạn có học sinh học không? Môi trường ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tính cách, tâm lý, cách ứng xử và xu hướng phát triển của con người, và cha mẹ là một trong những yếu tố lớn nhất. Xem cha mẹ tham nhũng, coi mình là tầng lớp trên của xã hội thì liệu con của họ sẽ ntn?

  6. 1 thế hệ tham nhũng đi trước muốn đào tạo con cháu họ thành thế hệ tham nhũng thứ hai kế tiếp bằng cách đầu độc vào đầu chúng rằng chúng là sinh vật thượng đằng hơn những dân đen như chúng ta bằng những đạo luật điên rồ.

  7. Nếu họ dư tiền để chu cấp cho con cái binh sĩ, hạ sĩ quan đi học, sao họ không dùng số tiền đó để nâng lương lực lượng này, để họ có thể trang trải một phần cuộc sống của mình (nhiều binh sĩ, hạ sĩ quan làm ở các huyện có mức lương rất chi là thảm.), không phải bí quá cướp của dân và cũng góp được 1 chút gì đó để lực lượng CA, QĐ trong sạch hơn. Nếu làm như điều 88 trên thì chả khác gì Nhà nước đang cướp tiền dân, lấy tiền đó mua CA & QĐ làm của riêng cho mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI