21.2 C
Da Lat
Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Tôi thích cuộc đời này là….

*Featured image: Summer Days | Dan Photography

 

Tôi thích cuộc đời này là một trang giấy trắng, để rồi từng bước chân tôi in lên những sắc màu cuộc sống. Nỗi buồn cho tôi một màu xám, niềm vui cho tôi một màu đỏ và hãy thử trộn chúng lại với nhau. Tôi cứ thế bc đi với những sắc màu. Để rồi khi dừng chân ngồi xuống, tôi để lại đây bức tranh về cuộc đời mình.

Tôi thích cuộc đời này là một bờ cát rộng. Để những dấu chân tôi in hằn trên bờ cát. Cát cho tôi bỏng rát, và sỏi đá khứa trên da. Nhưng sóng kia sẽ mang theo mát lạnh, dẫu biết là cuốn mất dấu chân tôi. Đưa chân tôi trôi theo từng đợt sóng, ngoảnh lại nhìn chỉ một dải mênh mang.

Tôi thích cuộc đời này là bầu trời rộng mở. Mặt trời dẫu chỉ bằng một đồng xu, và mặt trăng khác chi người xa lạ. Tôi có mây vàng trên vách núi, tôi có gió lùa những rừng thông, và nhiều nữa tôi có mẩu bầu trời. Nhưng đâu đó sải cánh tôi đón gió, khuất dần vào trong nhưng rặng mây xa.

Tôi thích cuộc đời là thu vàng lá cọ, để rồi mở lòng tôi ôm cả  bao la. Môt bên tôi là cảnh vàng lá rụng, một bên kia là sắc nắng u sầu. Tôi ôm vào mong thu kia lạc lối, phút thẫn thời quên mọi lối ra đi.

Tôi thích cuộc đời là những câu truyện lạ, kể người nghe những cái quái trong đời. Nơi xa xôi tới những miền gần gũi, kẻ đáng thương cho đến sói hung tàn. Và nơi đó là nơi tôi cất bước, hành trình của tôi từ phần đen tối nhỏ nhoi nơi thiên thần cho đến góc trong sáng mong manh nơi tâm hồn ác quỷ.

…..  To be continued  …..

Giám Bất Khả

spot_img
Triết Học Đường Phố
Triết Học Đường Phố
"Thà chết cho một ý tưởng bất diệt, còn hơn sống cho một ý tưởng phù du." — Steven Biko

BÀI LIÊN QUAN

  1. Tôi thích lang thang 1 mình dưới cái se lạnh của mùa thu Hà Nội. Với đôi giầy thể thao và balô trên vai, tôi hòa mình vào với cái rêu phong cổ kính nơi có những con phố cổ xưa. Tôi sẽ đi trên con đường rải đầy lá vàng khi gió mùa về. Nhắm mắt lại cảm nhận từng cơn gió se se thổi qua mặt, tiếng lá vàng xào xạc…

  2. Tôi thích cuộc đời là những câu truyện lạ, kể người nghe những cái quái trong đời. Nơi xa xôi tới những miền gần gũi, kẻ đáng thương cho đến sói hung tàn. Và nơi đó là nơi tôi cất bước, hành trình của tôi từ phần đen tối nhỏ nhoi nơi thiên thần cho đến góc trong sáng mong manh nơi tâm hồn ác quỷ.
    Câu kết hay quá bạn ạ!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI